คลิปสลด! วินาทีหนุ่มกระโดดน้ำชนเพื่อนดับ ที่แกรนด์แคนยอน

คลิปสลด! วินาทีหนุ่มกระโดดน้ำชนเพื่อนดับ ที่แกรนด์แคนยอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ คนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณแหล่งท่องเที่ยว บ่อแกรนด์แคนยอน หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งชาวบ้านยืนมุงดูอยู่ข้างบ่อน้ำดังกล่าว

จากการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า นายหัสนัย  อายุ 25 ปี  ผู้ตายได้มาเที่ยวกับเพื่อนรวมทั้งหมด 7 คน และนายหัสนัยได้กระโดดลงเล่นน้ำจากหน้าผาความสูงกว่า 10 เมตร ลงไปก่อน และได้มีเพื่อนกระโดดลงน้ำตามลงไปในเวลากระชั้นชิด ทำให้ชนกระแทกกับนายหัสนัยอย่างแรงจนหมดสติจมน้ำหายไป 

พนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานที่ดังกล่าวที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งเพื่อนๆ  ได้พยายามดำน้ำ ค้นหาแต่ไม่พบ เนื่องจากระดับน้ำลึกมาก จนต้องมีการประสานหน่วยกู้ภัยมางมค้นหาจนกระทั่งพบศพ ขณะที่ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์เพราะที่ผ่านมามักเกิดเหตุนักท่องเที่ยว จมน้ำเสียชีวิตหลังพระ 1 วัน ทุกราย

ต่อมาเมื่อเวลา 18.50 น. วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ พบศพนายหัสนัย และนำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง

ทั้งนี้  แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า แกรนด์แคนยอนหางดง คือบ่อดินเก่าที่เกิดจากขุดดินไปขายจนกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ที่บ้านแพะขวาง หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ น้ำขังอยู่เต็มพื้นที่กว่า 30 ไร่ โดยแอ่งน้ำขนาดใหญ่ บางจุดลึกถึง 50 เมตร น้ำภายในแอ่งดังกล่าวสีเขียวใสเหมือนสีของมรกต 

ประกอบกับมีคันดินเป็นหน้าผาสูงกว่า 20 เมตร ลดหลั่นกันไปหลายแห่ง ทำให้ดูเหมือนกับแกรนด์แคนยอน (Grand Canyon) และเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ทั้งคนไทยต่างถิ่นและชาวต่างชาติที่นิยมมาถ่ายภาพความสวยงาม และกระโดดน้ำเล่นจากหน้าผาเพื่อพิสูจน์ความท้าทาย 

ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วหลายราย  ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกร้องให้มีการทบทวนการเปิดให้บริการเป็นแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากมีความเสี่ยง

 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook