ม.ดัง แจง ฝึกปกติ ไม่ใช่รับน้องให้ดำน้ำบ่อบำบัด

ม.ดัง แจง ฝึกปกติ ไม่ใช่รับน้องให้ดำน้ำบ่อบำบัด

ม.ดัง แจง ฝึกปกติ ไม่ใช่รับน้องให้ดำน้ำบ่อบำบัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์ถามหาความรับผิดชอบ จากกรณีที่น้องชาย ซึ่งเป็นนักศึกษาปีที่ 1 ของคณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง และมีรุ่นพี่สั่งให้ดำน้ำในท่อบำบัดน้ำเสีย จนทำให้จมน้ำอาการสาหัส ปอดติดเชื้อรุนแรง นอนไม่ได้สติอยู่ ICU

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องดราม่า! รุ่นพี่ให้น้องใหม่ลงล้างตัวบ่อบำบัด ก่อนจมน้ำสาหัส

ล่าสุด (11 ก.ย.) เฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud ได้โพสต์ข้อความว่า เด็กผู้ชายในภาพชื่อน้องบอสค่ะ โชคชัย ทองเนื้อขาว เด็กหนุ่มอนาคตไกล อดีตประธานนักเรียนโรงเรียนสันติราษฎร์รุ่น 40 บอสเป็นเด็กกิจกรรม เพื่อนๆ และรุ่นน้องรวมถึงครูบาอาจารย์รักเขามาก บอสมีรอยยิ้มที่สดใสและได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย...

และโดนรุ่นพี่จากคณะพาณิชย์นาวีนานาชาติรับน้องด้วยวิธีป่าเถื่อนในบ่อบำบัดน้ำเสีย ผลคือน้องจมน้ำเน่า และตอนนี้กำลังอยู่ในห้องICUโรงพยาบาลชลบุรี โดยไร้รุ่นพี่คนใดและมหาวิทยาลัยคนใดเหลียวแล พวกคุณเป็นอะไร เป็นบ้าหรือเปล่าถึงทำลายอนาคตของเด็กผู้ชายคนนี้ ด้วยวิถีโง่ๆ ของคนที่เป็นปัญญาชนจนเขาได้รับอันตรายร้ายแรง จนบัดนี้บอสยังไม่ฟื้นเลย

เราขอประณามทางมหาวิทยาลัยที่ปล่อยให้เกิดกิจกรรมทุเรศๆ และต่อต้านการรับน้องในคณะทุกรูปแบบ พูดเลยพ้นรั้วมหาลัยมาสิบกว่าปีไม่เคยได้ใช้ประโยชน์อะไรจากการรับน้องแม้เพียงสักอย่างเดียว อยากรับน้องแบบผู้เจริญไหม? นู่นเขารวมตัวกันไปเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสังคมค่ะ เขาไม่ใช้สูติบัตรเกิดก่อนบังคับฝืนใจใครให้มากราบไหว้หรือใช้อำนาจข่มใครรู้ไว้นะอีหนู

ป.ล. เมื่อสักครู่น้องในมหาลัยติดต่อมาว่า ไม่ใช่ท่อบำบัดน้ำเสียค่ะ เป็นท่อทิ้งสารเคมี ซึ่งโหดกว่าเดิมสิบเท่าตัว T-T ส่วนรุ่นพี่แจ้งว่าเป็นบ่อน้ำฝน ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว เดี๋ยวก็รู้ค่ะใครพูดความจริงเนาะ

#ฝากทุกคนอวยพรให้บอสหายดีด้วยนะคะ #ตอนนี้ครอบครัวบอสยังทำใจไม่ได้ไม่สะดวกให้ข่าวค่ะ #ฝากแชร์จนกว่าทางมหาวิทยาลัยจะรับผิดชอบเรื่องนี้ค่ะ

ด้าน เฟซบุ๊ก Narupon Arjharn ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า Up Date กรณีรับน้อง จากทางมหาวิทยาลัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมได้สอบถามไปยัง รศ.ดร.ก่อโชค จันทวรางกูร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ วิทยาเขตศรีราชา ระบุว่า 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การรับน้องแต่เป็นการ ฝึกในคณะพาณิชย์นาวีที่ต้องฝึกเกี่ยวกับน้ำเป็นปกติ ซึ่งการจัดกิจกรรมก็มีอาจารย์คอยควบคุม ส่วนจุดที่ตกลงไปบอกว่าบังคับให้ไปดำน้ำในบ่อบำบัดน้ำเสียนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่ แต่เป็นบ่อเก็บน้ำขนาดใหญ่ ขนาดเท่ากับสนามบาส ไว้ใช้รับน้ำฝน ซึ่งเป็นสถานที่ในการฝึกการว่ายน้ำของคณะนี้อยู่แล้ว 

ล่าสุด ทางมหาวิทยาลัยได้ พูดคุยกับทางครอบครัวน้องที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว และได้เดินทางมาชมสถานที่เกิดเหตุว่าไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสียตามที่เป็นข่าว ส่วนรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กPook Sukonta Berthebaud และ Narupon Arjharn 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook