ม็อบ จยย. ชุมนุม! ค้านห้ามขึ้นสะพาน-ลอดอุโมงค์ข้ามแยก

ม็อบ จยย. ชุมนุม! ค้านห้ามขึ้นสะพาน-ลอดอุโมงค์ข้ามแยก

ม็อบ จยย. ชุมนุม! ค้านห้ามขึ้นสะพาน-ลอดอุโมงค์ข้ามแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อรวมตัวชุมนุมบริเวณถนนพัฒนาการ เพื่อคัดค้านมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์ข้ามแยก

วันที่ 11 ก.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนหลายร้อยคัน เดินทางมารวมตัวชุมนุมเชิงสัญลักษณ์คัดค้านมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานข้ามแยก และลอดอุโมงค์บริเวณถนนพัฒนาการ 20 ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร

โดย นายภีรสิทธิ จิระวงศ์ไพศาล แอดมินเพจปลดแอกชาวสองล้อ เปิดเผยว่า การมารวมตัวครั้งนี้เป็นการเรียกร้องเชิงสัญลักษณ์การสร้างอุโมงค์ลอดแยกพัฒนาการ เนื่องจากในแบบการก่อสร้างไม่มีช่องทางวิ่งของรถจักรยานยนต์ และคัดค้านการบังคับใช้ พ.ร.บ.จราจร ฉบับปี 2522 เพราะมีความล้าสมัยเกินไป ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

อีกทั้งการหารือทางออกระหว่างกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือน แต่ไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาตามที่ได้พูดคุยกันแต่อย่างใด โดยตนเองมองว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาเท่าที่ควร จึงเป็นเหตุทำให้กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องออกมารวมตัวแสดงสัญลักษณ์ข้อเรียกร้องดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทางกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อยังได้มีความจำนงยืนหนังสือข้อเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้มีการปรับแผนก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ และสะพานข้ามแยก ให้มีช่องทางวิ่งสำหรับรถจักรยานยนต์อีกด้วย พร้อมยืนยันว่าการขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลอดอุโมงค์นั้นมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน หากขี่ด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎวินัยจราจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook