อัพเดทอาการ "รุ่นน้อง" รุ่นพี่โพสต์ดราม่า "ไม่มีที่ให้คนอ่อนแอ"

อัพเดทอาการ "รุ่นน้อง" รุ่นพี่โพสต์ดราม่า "ไม่มีที่ให้คนอ่อนแอ"

อัพเดทอาการ "รุ่นน้อง" รุ่นพี่โพสต์ดราม่า "ไม่มีที่ให้คนอ่อนแอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทอาการบาดเจ็บของนิสิตปี 1 จมบ่อน้ำจากกิจกรรมรับน้อง อาการดีขึ้น แต่ยังไม่ได้สติ แชร์ภาพโพสต์ของรุ่นพี่ "ไม่ได้มีให้คนอ่อนแอ" ส่อดราม่าซ้ำ

(11 ก.ย.) จากกรณีเรื่องราวอื้อฉาวเกี่ยวกับกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ทำให้นักศึกษาหนุ่มรุ่นน้อง เกิดการจมน้ำในบ่อ มีอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง ไม่ได้สติ พักรักษาด้วยอยู่ในห้องไอซียู ท่ามกลางกระแสข่าวที่ยังไม่ชัดเจนว่า บ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อน้ำฝน หรือ บ่อน้ำเสีย ตามที่กล่าวอ้าง

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Pook Sukonta Berthebaud ได้โพสต์อัพเดทความคืบหน้าอาการของ น้องบอส นักศึกษาหนุ่มที่ประสบเหตุ ระบุว่า ตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงไม่ได้สติ ส่วนพ่อแม่ของน้องยังไม่ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะการเข้าเรียนที่นี่เป็นไปตามความประสงค์ของน้องเอง คงต้องรอให้น้องฟื้นขึ้นมาและสอบถามความจริงอีกครั้ง

ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยได้ชี้แจงเกี่ยวกับกิจกรรมที่เกิดขึ้น ระบุว่า ทำกิจกรรมที่ลานดินกว้าง รุ่นพี่รุ่นน้องประมาณ 400 คน หลังกิจกรรมแล้วเสร็จ นักศึกษากลุ่มหนึ่งได้แยกตัวไปล้างดินออกที่สระแก้มลิง เป็นสระที่ขุดไว้ลึก 3 เมตร เพื่อกักเก็บและชะลอน้ำที่ไหลลงมาจากเขา

ช่วงที่เกิดเหตุมีรุ่นพี่สั่งให้น้องปี 1 ว่ายน้ำข้ามฝั่งไปหารุ่นพี่ที่ฝั่งตรงข้าม โดยไม่ได้เป็นการบังคับ กระทั่งมาทราบว่ามีรุ่นน้องไม่สบาย และเกิดจมน้ำดังกล่าว รุ่นพี่ที่เห็นเหตุการณ์จึงลงไปช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรีดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ยังโพสต์อีกว่า ช่วงนี้ถูกกลุ่มรุ่นพี่โจมตีอย่างหนัก รวมทั้งได้โพสต์สเตตัสของนิสิตกลุ่มหนึ่งที่ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบูีกในกลุ่มของมหาวิทยาลัย เป็นรูปภาพที่แสดงออกถึงความรักต่อสถาบัน พร้อมกับข้อความสั้นๆ ที่ว่า "ที่นี่ไม่ได้มีไว้สำหรับ..คนที่อ่อนแอ" ทำให้ผู้คนยังคงแสดงความคิดเห็นประเด็นนี้กันอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook