อส.หาดใหญ่ยิงรถขนใบกระท่อมตาย 1 ศพ เข้ามอบตัว

อส.หาดใหญ่ยิงรถขนใบกระท่อมตาย 1 ศพ เข้ามอบตัว

อส.หาดใหญ่ยิงรถขนใบกระท่อมตาย 1 ศพ เข้ามอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อส.อำเภอหาดใหญ่ ที่ยิงรถขนใบกระท่อมทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เข้ามอบตัวแล้ว ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

ความคืบหน้ากรณี อส.อำเภอหาดใหญ่ ขับรถไล่ล่าติดตามจับกุมรถกระบะขนใบกระท่อม และใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ เพื่อสกัดการหลบหนีทำให้กระสุนถูก นายมอมะซู วาเตะ อายุ 28 ปี ชาว จ.ปัตตานี คนขับเสียชีวิต และรถพลิกคว่ำ โชคดีที่ภรรยาและลูกสาววัย 2 ขวบ และ 3 ขวบ ปลอดภัย เหตุเกิดบนถนนสายคลองแงะ-วังปริง หมู่2 ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.)

ล่าสุด วันนี้ (11 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ได้นำตัว อส.อำเภอหาดใหญ่ ที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงรถขนใบกระท่อมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองแงะ แล้วพร้อมกับอาวุธปืน 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหาคือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ และพยายามฆ่าผู้อื่นฯ และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่ายิงจริง แต่ไม่มีเจตนาฆ่า โดยหลังมอบตัวเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเชื่อว่าไม่หลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ นิตยวิมล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในบริเวณที่รถพลิกคว่ำ และภายในรถพบร่องรอยกระสุนที่บริเวณพนักพิงศีรษะด้านคนขับ ซึ่งมีรอยกระสุนเข้าและออกจำนวน 1 นัด รวมทั้งพบใบกระท่อมจำนวน 35 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในยางอะไหล่รถยนต์ด้วย และผลการชันสูตรศพของแพทย์นิติเวช ยืนยันชัดเจนว่าถูกกระสุนปืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook