ม.เกษตรฯ พาสื่อ-พ่อนิสิต ดูบ่อน้ำเจ้าปัญหา ดราม่ารับน้อง

ม.เกษตรฯ พาสื่อ-พ่อนิสิต ดูบ่อน้ำเจ้าปัญหา ดราม่ารับน้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการอธิการบดี พาสื่อและพ่อนิสิตลงพื้นที่สระน้ำ หลังเหตุรับน้องทำให้มีการจมน้ำได้รับบาดเจ็บสาหัส ยืนยันเป็นสระรับน้ำใช้รดต้นไม้และฝึกทดสอบเรือ ไม่ใช่บ่อสารเคมี

(11 ก.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ดร.จงรัก วัชรินทรรัตน์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสระน้ำทื่เกิดเหตุที่นิสิตชั้นปีที่ 1 จมน้ำได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังมีการแชร์กันโชเชียลมีเดีย ในทำนองรุ่นพี่รับน้องโหดให้แช่ตัวลงในบ่อบำบัดน้ำเสียหรือบ่อสารเคมีจนหมดแรงจมน้ำ ดังนั้นจึงต้องมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อแท็จจริงดังกล่าว โดยมี นายอำพร ทองเนื้อขาว อายุ 54 ปี กำนันตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง บิดาของนิสิต เดินทางมาตรวจสอบด้วย

จากการตรวจสอบสระน้ำดังกล่าว เป็นสระน้ำกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร เป็นสระรับน้ำจากบนเขา ใช้น้ำในสระรดน้ำต้นไม้และใช้สระเป็นทดสอบเรือของนิสิต ไม่ได้เป็นบ่อบำบัดน้ำเสียหรือบ่อสารเคมีตามที่มีการแชร์กันในโชเชียลมีเดียแต่อย่างใด

ส่วนที่มาก่อนเกิดเหตุนั้น หลังจากที่นิสิตปี 1 ได้เข้ากิจกรรมเฉลยทราบรหัส ซึ่งเป็นกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยจนเสร็จสิ้นแล้ว ก็ได้ลงมาล้างตัวที่ข้างสระ หลังจากนั้นก็ได้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฟาก ระยะทางประมาณ 20 เมตร แต่เมื่อว่ายมากลางสระ อาจเป็นตะคริว ทำให้ต้องร้องขอความช่วยเหลือตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ รุ่นพี่ที่เห็นเหตุการณ์ก็ได้กระโดดลงไปช่วยขึ้นมาขณะนั้นยังรู้สึกตัวอยู่ก่อนนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

นายอำพร บิดาของนิสิต ก็ได้ทราบและเข้าใจในเหตุการณ์แล้ว แต่ตอนนี้ก็คงต้องรอให้ลูกชายหายจากอาการบาดเจ็บก่อน ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยเตรียมจะตั้งคณะกรรมตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook