คณบดี ม.เกษตรฯ แถลง! ปมนิสิตปี 1 จมน้ำ ยันไม่เกี่ยวรับน้อง

คณบดี ม.เกษตรฯ แถลง! ปมนิสิตปี 1 จมน้ำ ยันไม่เกี่ยวรับน้อง

คณบดี ม.เกษตรฯ แถลง! ปมนิสิตปี 1 จมน้ำ ยันไม่เกี่ยวรับน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 ก.ย. 59 พลเรือโทนิรุทธ์ หงส์ประสิทธิ์ คณบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จังหวัดชลบุรี และนักศึกษา ออกมาชี้แจ้งกรณีนายโชคชัย ทองเนื้อขาว หรือ น้องบอส จมน้ำขณะจัดกิจกรรมว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ย. โดยตอนนั้นนิสิตชั้นปี 1 ประมาณ 200 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมเฉลยรหัส และกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมสันทนาการ เพื่อให้น้องๆ นิสิตทำการค้นหาสายรหัสกับรุ่นพี่ชั้นปี 2-4

จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. กิจกรรมได้เสร็จสิ้นลง แต่มีน้องๆ นิสิตบางคนตัวเปื้อนโคลน รุ่นพี่จึงแนะนำว่าสามารถลงไปล้างตัวในสระพักน้ำได้ ซึ่งตอนนั้น น้องบอส และเพื่อน 1 คนได้ลงไปล้างตัว ซึ่งตอนนั้นมีรุ่นพี่นิสิตชั้นปี 2 ตะโกนบอกให้น้องบอสว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งนึง น้องบอสก็ทำการว่ายน้ำไป โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบังคับแต่อย่างใด

เพราะการว่ายน้ำของน้องบอสเกิดขึ้นหลังจากที่น้องบอสได้จบกิจกรรมรับน้อง โดยหลังจากที่น้องบอสว่ายน้ำไปจนถึงขอบสระของอีกฝั่ง จู่ๆ น้องบอสก็เกิดจมน้ำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุของการจมน้ำเกิดจากการเป็นตะคริว หรือสาเหตุใดๆ รุ่นพี่ก็มีการเรียก และปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ซึ่งทางคณบดียืนยันว่าตอนที่น้องบอสไปถึงโรงพยาบาล น้องบอสยังรู้สึกตัว สามารถขยับแขนขา และลืมตาได้ แต่ตอนนั้นแพทย์ต้องการให้น้องพักฟื้น และเฝ้าระวังเรื่องการติดเชื้อ โดยได้ให้ยานอนหลับ และให้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อไม่ให้ปอดทำงานหนักจนเกินไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอาการของน้องบอสตอนนี้ สามารถขยับตัวได้แล้ว ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถออกจากห้องไอซียูได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook