งูไม่ได้แอ้ม!! ชาวบ้านประดิษฐ์อุปกรณ์ป้องกันงูเข้าท่อระบายน้ำและโถส้วม

งูไม่ได้แอ้ม!! ชาวบ้านประดิษฐ์อุปกรณ์ป้องกันงูเข้าท่อระบายน้ำและโถส้วม

งูไม่ได้แอ้ม!! ชาวบ้านประดิษฐ์อุปกรณ์ป้องกันงูเข้าท่อระบายน้ำและโถส้วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(13 ก.ย. 59)ชาวบ้านตำบลนาพันสาม อ.เมือง จ.เพชรบุรี ประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์ป้องกันงูเข้าท่อระบายน้ำและโถส้วม รวมถึงสัตว์อื่น ๆ ที่จะเข้าไปในท่อระบายน้ำได้ อีกทั้งที่ผ่านมีงูเข้าไปอยู่ในห้องน้ำเป็นประจำจากการมุดจากท่อระบายน้ำแล้วเลื้อยเข้าไปอยู่ในบ้านทำให้มีความหวาดกลัวเกิดขึ้น

นายดาวรุ่ง เดชสำราญ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 4 บ้านนาหัวเรือ ตำบลนาพันสาม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ได้โชว์และสาธิตการใช้อุปกรณ์ป้องกันงูและสัตว์ชนิดอื่นไม่ให้เข้าไปในท่อระบายน้ำให้นายรณกร เผ่าวิจารณ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเพชรบุรี นายชัยณรงค์ ความลับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองเพชรบุรี ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านความคิด

และการจัดทำได้ดูขั้นตอนของการใช้งานของอุปกรณ์ดังกล่าวที่ทำขึ้นจากท่อพีวีซี ที่มีขนาดตั้งแต่1-4 นิ้ว นำมาดัดแปลงทำเป็นลิ้นปิดเปิด โดยอาศัยความรู้ที่ตัวเองเป็นช่างเชื่อมและช่างทำอุปกรณ์ทางการเกษตรชนิดต่างๆ มาดัดแปลงทำเป็นลิ้นอยู่ภายใน เมื่อน้ำที่ไหลจากด้านบนลงมาจากโถส้วมลิ้นที่อยู่ด้านในปลายท่อระบายน้ำก็จะเปิด และเมื่อน้ำไหลหมดลิ้นก็ปิดสนิทเช่นเดิม

โดยลิ้นที่ทำมีทั้งแบบพีวีซีและสแตนเลส เพื่อป้องกันสนิมอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีการสาธิต จำลองการใช้งานจริง ด้วยวิธีการต่างๆที่นอกเหนือจากการนำไปติดตั้งกับห้องสุขา โดยอุปกรณ์ป้องกันการเข้าของงูและสัตว์ชนิดต่างๆ

นอกจากจะนำไปใช้กับห้องน้ำและห้องสุขาโดยตรงแล้ว ยังสามารถนำไปติดตั้งกับท่อระบายน้ำได้ทุกชนิดที่อยู่ตามอาคารบ้านเรือน เพื่อป้องกันงู นก หนู และสัตว์เลื้อยคลานชนิดต่างๆ เข้าไปอาศัยอยู่ด้านในได้อีกด้วย

นายดาวรุ่ง เดชสำราญ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำและทดลองใช้ในครัวเรือนของตนเองก่อน หลังจากนี้จะทำขายด้วย ซึ่งขนาดของอุปกรณ์ป้องกันสัตว์ทุกชนิดเข้าท่อน้ำนี้ มีทุกขนาดตามมาตรฐานของท่อน้ำ สามารถนำไปติดได้กับท่อทิ้งน้ำทุกชนิด ใช้กับห้องน้ำ ห้องสุขา ท่อทิ้งน้ำตามอาคารบ้านเรือน ท่อทิ้งน้ำเครื่องซักผ้า

เพราะนอกจากจะป้องกันงูเข้าตามที่เป็นข่าวแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันสัตว์ทุกชนิดเข้าไปอาศัยอยู่ในท่อที่ติดกับตัวอาคาร บ้านเรือนได้ ยกเว้นสัตว์ที่มีขนาดเล็กมาก ๆ เช่น มด ที่สามารถเข้าไปได้ อีกทั้งตอนนี้กำลังดำเนินการขอจดลิขสิทธิ์ด้านภูมิปัญญาแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ งูไม่ได้แอ้ม!! ชาวบ้านประดิษฐ์อุปกรณ์ป้องกันงูเข้าท่อระบายน้ำและโถส้วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook