หนุ่มพม่าร้องโฮจะโดดหอ 50 ม. ช้ำเมียหอบเงินหนี นายกฯ พูดกล่อม

หนุ่มพม่าร้องโฮจะโดดหอ 50 ม. ช้ำเมียหอบเงินหนี นายกฯ พูดกล่อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวเมียนมาเครียดปีนถังน้ำประปาสูง 50 เมตร หวังกระโดดฆ่าตัวตาย หลังภรรยาหอบเงินหนีไร้วี่แวว นายก อบต.ช่วยพูดกล่อม จนยอมใจอ่อน

(13 ก.ย.) ร.ต.อ.ประจักร ป้อมยุคล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกษไชโย จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างด้าวปีนขึ้นไปบนถังประปาหมู่บ้านสูงกว่า 50 เมตร บริเวณหมู่ 4 ตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบชายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ยืนร้องไห้อยู่ บริเวณที่ชั้นบนของถังน้ำประปาหมู่บ้านสูงกว่าพื้นกว่า 50 เมตร ทราบชื่อต่อมาว่า นายมิซู อายุ 26 ปี เป็นชาวเมียนมา นายคมเพชร ทรัพย์สิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทวราช ได้ใช้เครื่องขยายเสียงทำการเจรจาเกลี้ยกล่อม พร้อมกับเพื่อนชาวเมียนมา

นายมอส เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายมิซู ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีส้ม มาหาตนเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมกับบ่นเรื่องความน้อยใจที่ภรรยาได้หนีหายไปและไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั้งรุ่งเช้ามา พบอีกทีว่ามีรถจอดอยู่ที่ถังน้ำประปาหมู่บ้าน ตนจำได้ว่าเป็นรถของเพื่อน

จากนั้นจึงมองหา ก็พบว่า นายมิซู ได้ปีนขึ้นไปอยู่ด้านบนถังน้ำประปาหมู่บ้าน สูงกว่า 50 เมตร จึงได้ออกไปที่ อบต.เทวราช ซึ่งอยู่ใกล้เคียงเพื่อทำการช่วยเหลือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเจราจาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง นายมิซู เริ่มใจอ่อนพร้อมที่จะลงมาด้านล่าง แต่ด้วยความอ่อนแรงไม่สามารถลงมาได้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึ้นไปช่วยเหลือนำลงมาได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้น ทราบว่า นายมิซู ได้มาเป็นลูกจ้างขายไก่ อยู่ในบริเวณตลาดไชโย และมีปัญหากับทางภรรยา และเมื่อภรรยาหนีหายออกจากบ้านไปจึงมาปรึกษากับเพื่อและหาทางออกไม่ได้ จึงคิดสั้นหวังฆ่าตัวตาย และเมื่อได้ลงมาจากถังน้ำประปาหมู่บ้านได้อย่างปลอดภัย ก็เข้ามาไหว้ขอบคุณนายก อบต. ที่ได้มอบเงินให้จำนวน 500 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและค่าใช้จ่ายในการติดตามหาภรรยา

ส่วน นายมิซู ก็ยังคงร้องไห้โศกเศร้าหาถึงภรรยาอยู่ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวไปพูดคุยให้กำลังใจ ระงับสติอารมณ์ที่ สภ.เกษไชโย ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook