หมานั่งรอริมถนนเมืองจันท์ ยังเมินใส่-หาเจ้าของไม่ได้

หมานั่งรอริมถนนเมืองจันท์ ยังเมินใส่-หาเจ้าของไม่ได้

หมานั่งรอริมถนนเมืองจันท์ ยังเมินใส่-หาเจ้าของไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าตูบซื่อสัตย์นั่งรอข้างถนนที่จันทบุรี หลังมีคนอ้างเป็นเจ้าของ 3 คนมาเรียก แต่ก็ยังไม่สนใจ ปศุสัตว์จ่อนำมาเลี้ยงดูก่อน

จากกรณีเรื่องราวของสุนัขตัวหนึ่งที่นั่งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ช่วงจันทบุรี-ตราด ลักษณะเหมือนเฝ้ารอคอยบางอย่างเป็นระยะเวลาแรมเดือน กระทั่งมีการแชร์ตามหาเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว และมีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขตัวนี้ 2-3 คน เดินทางมาตรงจุดที่สุนัขนั่งรออยู่

เจ้าของร้านเรืองชัยโชค ที่อยู่ใกล้ๆ กับจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า สุนัขตัวนี้นั่งอยู่ตรงนี้มาเกือบๆ 6 เดือนแล้ว จึงคอยให้อาหารตลอด ครั้งแรกพบในสภาพผอมโซ กระทั่งให้อาหารจนอ้วนสมบูรณ์ดี หากไม่มีใครนำเอาไปเลี้ยง ก็อาจจะขอเลี้ยงเอาไว้เอง

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ มีชาวบ้านแวะเวียนมาดูสุนัขตัวดังกล่าวตลอดทั้งวัน ก่อนจะพบว่ามีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขถึง 3 ราย รายแรกเป็นชาวจังหวัดสิงห์บุรี เมื่อเดินทางมาเห็นก็ดีใจมาก แต่ปรากฏว่าสุนัขไม่ยอมให้จับ

กระทั่งอีกสักครู่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของอีกราย บอกว่าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนจะเรียกชื่อ "โคล่า" และพยายามเข้าหาสุนัข แต่สุนัขก็ไม่สนใจและวิ่งหนีไปอีก ขณะที่รายที่ 3 ก็พยายามเดินเข้าหาสุนัข และเรียกชื่อ "กล้วย" แต่สุนัขก็ไม่สนใจ ทำให้ยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของสุนัขที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางปศุสัตว์อำเภอเมืองจันทบุรี เตรียมจะให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อยิงยาสลบแก่สุนัข ก่อนจะนำมาดูแลและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องจากยังสามารถพิสูจน์ได้ว่าใครเป็นเจ้าของสุนัขตัวจริง คงต้องมีการพิสูจน์หลักฐานกันต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook