วู้ดดี้ ควงแฟนหนุ่มเปิดใจ เล็งขอร้อง กาละแมร์ อุ้มท้องให้

วู้ดดี้ ควงแฟนหนุ่มเปิดใจ เล็งขอร้อง กาละแมร์ อุ้มท้องให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากออกมายอมรับจนสร้างความฮือฮาให้กับทุกคนว่าได้จูงมือแฟนหนุ่ม "โอ๊ต อัครพล" เข้าสู่ประตูวิวาห์อย่างเงียบๆ ไปเมื่อสองปีก่อน ล่าสุดพิธีกรฝีปากกล้า "วู้ดดี้ มิลินทจินดา" ได้ควงหนุ่มโอ๊ตมาเปิดตัวให้สื่อมวลชนได้เห็นเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดใจถึงการใช้ชีวิตคู่ที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนได้เผยให้ฟังว่าตอนนี้คิดอยากมีลูกแล้ว แต่กำลังศึกษาข้อมูลจะต้องทำอย่างไรบ้าง อาจวอนขอสาวสุขภาพอย่างเพื่อนสนิท "กาละแมร์ พัชรศรี" ให้ช่วยอุ้มท้องให้

ครั้งแรกที่พาแฟนมาเปิดตัว พอเห็นนักข่าวแล้วดูอึ้งเลย?
วู้ดดี้: เดินลงมาแล้วพี่อึ้งว่างานอะไร มาถ่ายอะไรเยอะแยะ นึกว่างานชิวๆ งงมาก ไม่คิดว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ยินดีที่ได้เจอทุกคนครับ
โอ๊ต: ตื่นเต้นครับ พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง พูดลิ้นพันกันไปหมดเลยเพราะไม่ค่อยได้เจอนักข่าว
วู้ดดี้: นี่คือสดๆ ซิงๆ เลยครับ รับน้องกันได้เลยเชิญครับ (หัวเราะ)

ตั้งแต่เปิดตัวว่าแต่งงานไป ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง?
โอ๊ต: ดีครับ เวลาไปเดินในที่สาธารณะก็สบายใจขึ้น เราก็ถือว่าโชคดีเพราะได้การตอบรับที่ดีมาก ก็มีคนเข้ามาทักทายบ้างครับ

กลัวว่าจะมีคนจับตามองในเรื่องความรักของเราเกินไปไหม?
โอ๊ต: ตอนแรกก็ไม่ครับ แต่ตอนนี้เริ่มกลัวแล้ว (หัวเราะ) ไม่หรอกครับ ไม่มี
วู้ดดี้: สำหรับตัวพี่นี่เบามาก เพราะที่ผ่านมาเหมือนพี่แบกอะไรมาตลอด ตอนที่เป็นข่าวก็เครียดว่าจะตอบยังไงดี แต่เราคิดว่าตอบเรื่องจริงดีที่สุด ก็ปล่อยมันไป ตอนนี้เราไปไหนต่อไหนก็เบาสบาย ยิ่งเพื่อนๆ เข้ามากอด มาหอม มายินดีด้วย มีแม่ๆ หลายคนเข้ามาหอมแล้วบอกว่า แม่ดีใจจังเลย ตอนนี้แม่สามารถคุยกับลูกได้เพราะคุณ เราก็แฮปปี้มาก

ก่อนหน้านี้เคยถามพี่วู้ดดี้ไปแล้วว่าแต่งงานใช้ชีวิตคู่เป็นอย่างไร แล้วทางพี่โอ๊ตรู้สึกอย่างไรบ้าง?
โอ๊ต: คบกันมานานแล้ว ก็ดีครับมันเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนาน พึ่งพากันได้ เหมือนเป็นเพื่อนที่สนิทมากอีกคน เขาเป็นคนน่ารักครับ เป็นคนที่ใส่ใจ ละเอียดอ่อนมาก

หลายคนอยากรู้ขอแต่งงานกันอย่างไร?
วู้ดดี้: คือปกติเวลาคนขอแต่งงานก็จะบอกแต่งงานกันนะ
โอ๊ต: แต่ของเราเป็นหลังจากที่ทะเลาะกันหนหนึ่ง วู้ดดี้ก็บอกมาว่าไม่อยากทะเลาะกันแล้วนะ ไม่อยากจะมีคำว่าเลิกกันนะ เรามาทำอะไรที่มันมั่นคงต่อกันดีกว่า
วู้ดดี้: คือเราคบกันมา 7-8 ปี ทำไมทะเลาะกันบ่อย แล้วทะเลาะกันแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง เวลาทะเลาะกันก็จะชอบพูดว่าเลิกกัน เราพูดมา 7 ปี ใช้คำพูดที่แทงใจเขาโดยไม่รู้ตัว แต่เราเห็นหน้าเขาวันนั้นเรารู้เลยว่า 7 ปีที่ผ่านมามันทำให้เราทรมานมาก และเราคิดว่าเราจะไม่มีน้ำบ่อหน้าแล้ว สมัยก่อนเราจะคิดเสมอว่าต้องมีน้ำบ่อหน้า แต่กลับคนนี้เราคิดว่าเราอยากจะอยู่กับเขาจนวันตาย เลยบอกเขาว่าแต่งงานกันเถอะ เขาก็ตกใจเลย

ตอนนี้ยังทะเลาะกันอยู่ไหม?
โอ๊ต: ก็มีบ้างครับ แต่น้อยลงมาก
วู้ดดี้: เราปรับตัวเข้าหากัน ปล่อยวางกันมากขึ้น และทุกครั้งที่มีปัญหาเราจะมองหน้ากันแล้วคิดว่าเราแต่งงานกันแล้วนะ ประโยคนี้มันทำให้ทุกอย่างเบาหมดเลย ทำให้ความเศร้าเป็นความสุข
โอ๊ต: ทุกอย่างมันดีขึ้นครับ เราไม่ต้องกังวลว่าจะออกไปไหนต่อไหน แต่เอาจริงๆ พอมาอยู่ด้วยกันก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปมากเพราะเราคบกันมานานแล้ว เพียงแต่เวลาออกไปข้างนอกเราจะสบายใจมากขึ้น ไม่ต้องไปแอคติ้งเพื่อใคร

หลังจากแต่งงาน มีคำว่าเลิกกันอีกไหม?
วู้ดดี้: ไม่มีแล้ว และอยากฝากบอกทุกคู่ด้วยว่า เมื่อคุณตัดสินใจเลือกเขาแล้ว อย่าใช้คำว่าเลิกนะ อย่าใช้คำว่าแค่นี้นะ มันเป็นคำพูดที่หมดพลังมาก รู้ว่าบางทีอาจไม่ได้ตั้งใจจะใช้ แต่เราจะไม่มีวันใช้คำนั้นอีกเลย มันไม่มีในใจแล้ว มีแต่เวลาที่เราทะเลาะกัน เราจะมองหน้ากันและเลิกทะเลาะไปเอง

พอเราได้ใช้คำว่าครอบครัวแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
วู้ดดี้: มันก็รู้สึกว่าเวลาเรามีทุกข์ สุข เราจะนึกถึงเขาร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างในชีวิตที่เราอยากจะไปเราก็อยากจะพาเขาไปด้วย เมื่อก่อนเราอาจจะคิดว่าเราจะอยู่เพื่อตัวเราเองคนเดียว แต่ตอนนี้เรารู้สึกว่าอยากจะอยู่เพื่อเขาด้วย มันเป็นมากกว่าคำว่าเพื่อน มันเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีฟิลลิ้งแบบนี้ ก่อนหน้าที่แต่งงานเมื่อ 2 ปีก่อนก็ไม่มี แต่พอมันเป็นข่าวขึ้นมามันแปลกเนอะ เรายังบอกเลยว่าทำไมรู้สึกเหมือนเพิ่งแต่งงานกันอีกรอบเลย เราแต่งจริงๆ แล้วนะ ไม่ใช่แค่พิธีการที่รู้กันเองในหมู่เพื่อนๆ แต่ทั้งโลกรู้หมดแล้ว ดังนั้นคุณจะไม่สามารถไปมองคนอื่นได้แล้วนะ

แหวนแต่งงานตอนนี้ใส่กันทั้งคู่เลยไหม?
วู้ดดี้: (โชว์แหวน) เมื่อกี้ตอนแต่งตัวอยู่ด้านบนเราต้องใส่ชุดทักสิโด้ใช่ไหมครับ อยู่ดีๆ เขาก็หยิบแหวนขึ้นมาเราก็ตกใจเอาด้วยเหรอ เขาบอกเอาสินานๆ ทีจะได้ใส่ทักสิโด้เต็มตัวนะ คือเราเก็บไว้ในตู้ไม่ได้เอามาด้วย แต่เขาหยิบมาให้ เขาเป็นคนใส่ใจเรื่องนี้ซึ่งมาบางทีคือเรื่องที่เรามองข้ามไป

เคยคิดเรื่องทายาทว่าอยากจะมีบ้างหรือเปล่า?
วู้ดดี้: สมัยก่อนก็ไม่คิดนะว่าอยากจะมี มีแค่หลานที่เรามีอยู่แล้ว ไหนจะต้องเลี้ยงหลานเรา ไหนจะเป่าเปาลูกกุ๊บกิ๊บอีก มีวันหนึ่งทำงานกับพี่เปิ้ล นาคร เขาก็ถามจะมีลูกหรือเปล่าว่ะ ต้องมีนะ ยุคนี้มีได้เป็นเรื่องปกติ เราเลยเริ่มถามเพื่อนๆ ว่าเขาทำกันยังไง ก็เป็นวาระที่เพิ่งคุยกันเมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าจะเอาไข่ใคร จะฝากท้องใคร ถามว่าเคยคิดไหมเราเคยคิดจะมีลูกด้วยกัน ล่าสุดเพิ่งมาคุยกันและหาข้อมูลจริงจิง มันมีตัวเลือกเยอะมากตอนนี้ คือกาละแมร์บอกว่าฝากไข่ไว้ทั้งสองคนเลย และไม่รู้จะได้ฟองไหน ค่อยลุ้นเอาว่าเป็นของใคร คือเรื่องมีลูกนี้เอาไว้สำหรับอนาคตอันใกล้ ซ฿งไม่ใช่วันนี้หรือพรุ่งนี้ ขอเอาวันนี้ให้รอดไปก่อน

ถ้ามีอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?
โอ๊ต: แล้วแต่จะมาเลยครับ ผมไม่เกี่ยง
วู้ดดี้: เราอยากได้ลูกชายคนหนึ่ง ลูกสาวคนหนึ่ง ที่เหลือก็แล้วแต่ครับ

เลือกผู้หญิงที่จะอุ้มท้องให้ได้หรือยัง?
วู้ดดี้: ก็คุยขำๆ บอกแมร์อุ้มให้แล้วกัน ผมเล็งกาละแมร์ไว้คนนึง กาละแมร์ไม่มีผัวแน่นอน คือลูกของวู้ดดี้กับโอ๊ต และไข่ของใครสักคนแต่ไม่เอาไข่แมร์แน่นอนครับ (หัวเราะ) แต่เอาท้องแมร์เพราะเขาออกกำลังกายดูแลสุขภาพ ก็บอกทางนี้เลยครับ กาละแมร์เราเลือกแล้วนะ เราจะเอาท้องแกนะ เป็นคนใกล้ตัวที่เราคิดว่าสุขภาพฟิตสุด ส่วนเขาจะยอมไหมเดี๋ยวเราคงต้องโน้มน้าวอีกที ถ้าไม่ใช่กาละแมร์ก็คงเป็นคนใกล้ชิดคนอื่นๆ แต่ตอนนี้มองไม่เห็นว่าเป็นใคร

เรื่องกฎหมายต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปศึกษาไว้หมดแล้วหรือยัง?
วู้ดดี้: ยังเลยครับ แต่เราคิดว่าถ้าใจเราอยากมีมันก็มีได้ มันเป็นสิ่งที่สวยงามครับ

แล้วเรื่องจดทะเบียนล่ะ?
โอ๊ต: เราไม่ได้จดครับ จริงๆ เราก็เป็นไทยทั้งคู่ไม่รู้จะจดต่างประเทศได้หรือเปล่า ก็หวังว่าในเมืองไทยจะดูเรื่องนี้ เพราะมันก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ผมว่าประเทศเราเป็นประเทศที่ยอมรับเรื่องนี้เยอะ ถ้าไปอีกสเต็ปมันจะเป็นอะไรที่วิเศษมาก
วู้ดดี้: คงมีอีกหลายคู่ที่อาจจะไม่ได้การยอมรับจากสังคม หรือแม้กระทั่งการแต่งงาน คงอยากจะได้สิทธิ์ตรงนั้น เราเลยคิดว่าถ้าเราออกมาบอกอย่างชัดเจนเขาจะได้รู้ว่าสิ่งที่เขาเป็นอยู่มันเป็นเรื่องที่โอเคนะ คุณอย่าไปกลัว อย่าไปทำให้คำพูดคนอื่นมาบั่นทอนความสัมพันธ์ของคุณ ในเรื่องของการแต่งงานหรือกฎหมายมันก็เป็นสเต็ปต่อไป เราเองจะสู้เพื่อทุกคนอยู่แล้ว เราไม่อยากให้คนที่เกิดเป็นเกย์รู้สึกว่าเขาหมดหวัง หรือใช้ชีวิตแบบไม่มีหวังเลย

เครดิตภาพ IG: woodytalk

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ วู้ดดี้ ควงแฟนหนุ่มเปิดใจ เล็งขอร้อง กาละแมร์ อุ้มท้องให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook