แตงโม กลับมาแล้ว! หวิววับๆ แวมๆ แต่ซี๊ดทุกท่า

แตงโม กลับมาแล้ว! หวิววับๆ แวมๆ แต่ซี๊ดทุกท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ สำหรับนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" หลังจากตัดสินใจขึ้นปกนิตยสาร RUSH สลัดผ้าโชว์หุ่นสุดแซ่บอีกครั้ง งานนี้บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มสุดๆ กับท่าโพสต์อย่างไม่มีกั๊ก ซึ่งพอมีโอกาสได้เจอ แตงโม เจ้าตัวจึงออกมาเผยให้ฟังว่า เป็นการถ่ายแบบเซ็กซี่เตรียมทิ้งทวน จะรอขึ้นปกฉบับต่อไปและอำลาการถ่ายเซ็กซี่อย่างจริงจัง พร้อมเผยถึงวันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมา เพิ่งขายรถที่ใช้ปัจจุบันเพื่อลดความฟุ่มเฟือยใช้รถคันที่เล็กกว่า

วันเกิดที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง?
"วันเกิดปีนี้เป็นปีที่มีความสุขมากเลยค่ะ มีความสุขมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะว่าชีวิตได้เปลี่ยนไปแล้ว รวมถึงได้เรียนรู้จากชีวิตเก่าๆ ปกติโมก็เป็นคนไม่จัดงานวันเกิดมานานแล้วเหมือนกัน เพราะไม่ชอบให้มาดื่มเหล้าหรือว่ามาสังสรรค์อะไรวันดีๆ ของตัวเอง ฉะนั้นเมื่อวานเลยอยู่โบสถ์กับคุณพ่อและพี่ๆ น้องๆ ทั้งวัน อีกอย่างเมื่อวานไม่ค่อยสบายด้วย พอดีเป็นหวัดลงคอนิดหน่อยครึ่งวันเช้าก็เลยอยู่แต่บ้านค่ะ"

ปีนี้มีของขวัญพิเศษให้ตัวเองไหม?
"ปีนี้ค่อนข้างแปลกนิดหนึ่งแต่ก็เป็นสิ่งที่โมทำแล้วสบายใจ คือลดสิ่งฟุ่มเฟือยของตัวเองจากเคยใช้รถที่ใช้อยู่ปัจจุบันซึ่งยังผ่อนไม่หมด โมก็ได้ตัดสินใจขายเพื่อซื้อรถคันที่เล็กลงกว่าเดิม คือโมรู้สึกว่าชีวิตเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัตถุสิ่งของแล้ว จากที่เคยมีรถดีๆ ก็คิดว่ามีไปทำไม มีไปเพื่อการยอมรับในหน้าตาทางสังคม แบบนี้มันไม่ใช่แก่นของชีวิตสักเท่าไหร่ ฉะนั้นถ้าจะยังผ่อนต่อไปเพื่อซื้อความหรูหรา ขอตัดภาระตรงนี้ทิ้งและกลับมาอยู่กับโลกของความเป็นจริงดีกว่าว่าใช้รถเพื่อเพียงย้ายจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งเท่านั้นเอง"

ตอนที่ต้องขายรู้สึกเสียดายไหม?
"ถ้าเป็นปีที่แล้ว โมคงไม่ทำและก็เสียดาย เพราะว่าผ่อนมาตั้งนานแล้วและกำลังจะหมดแล้วด้วย แต่ถามว่าตอนนี้รู้สึกเสียดายไหม ไม่เลยค่ะ ชีวิตเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัตถุสิ่งของ ตายไปก็เอาไปไม่ได้ เงินที่จะเอามาผ่อนรถต่อไปอีกหลายแสนบาทก็เอาไปช่วยเด็กคนอื่นดีกว่า ซึ่งอันนี้ก็คือของขวัญที่ให้ตัวเอง"

คุณพ่อให้ของขวัญอะไรเราหรือเปล่า?
"คุณพ่ออวยพรให้โมใช้ชีวิตอยู่ในทางของพระเจ้าแบบนี้ตลอดไปและดียิ่งยิ่งขึ้น"

แล้วมีอดีตหนุ่มๆ คนไหนส่งข้อความมาอวยพรไหม?
"เท่าที่ทราบไม่มีเลยนะคะ มีแค่พี่ก้อง กรุณ คนเดียวจริงๆ พี่ยังลงไอจีแฮปปี้เบิร์ธเดย์มา โมก็ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ เอาจริงๆ โมคิดว่าพี่ก้องคงจำไม่ได้หรอกค่ะ น่าจะเห็นรูปที่โมลงตอนเป่าเค้ก เขาก็เลยมาแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสเลยว่าใครจะอวยพรหรือไม่อวยพร แล้วแต่สะดวกของทุกคนค่ะ"

เห็นว่ามีหนังของประเทศจีนติดต่อมา?
"ใช่ค่ะ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด อยู่ในช่วงของการส่งโปรไฟล์ไปที่โน่น บทที่เสนอมาเขาเล่ามาคร่าวๆ แต่ว่าโมจำไม่ได้ เรื่องของเรื่องคือโทร.มาตอนที่โมสะลึมสะลือพอดี(หัวเราะ) จริงๆ ไม่เชิงว่าทางโน้นติดต่อมาเอง แต่ว่ามีทางเอเจนซี่ส่งไป ซึ่งมีดาราไทยประมาณ 4-5 คน ตอนนี้ก็รอว่าเขาจะเลือกเราหรือเปล่า ถามว่าแอบลุ้นไหม จริงๆ ก็สองจิตสองใจเหมือนกัน ถ้าสมมติต้องไปโกอินเตอร์จริงๆ ต้องเจอภาวะความกดดันหลายอย่าง เช่น การสื่อสารลำบาก เพราะว่าภาษาจีนของโมเท่ากับศูนย์เลย แต่เขาก็บอกว่าถ้าได้ไปจริงก็จะมีล่ามมาช่วย ไหนจะเรื่องของสภาวะงานที่เมืองไทย ถ้าหากว่าได้ไปเท่ากับว่างานที่เมืองไทยจะต้องงดไปเลย โมก็ยังลังเลอยู่ แต่ถามว่ามันเป็นโอกาสที่ดีไหมในการเติบโตเรื่องของการทำงานถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากค่ะ ตรงนี้ก็แล้วแต่พระเจ้า ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าจะได้หรือไม่ได้ คิดว่าน่าจะทราบผลไม่เกินอาทิตย์นี้ค่ะ"

ล่าสุดเห็นมีผลงานถ่ายแฟชั่นเซ็กซี่ออกมา?
"ใช่ค่ะเป็นของหนังสือ RUSH ซึ่งก็จะเป็นเล่มรองสุดท้ายแล้วที่โมจะถ่ายเซ็กซี่ เดี๋ยวปลายปีหรือต้นปีหน้าก็จะมีอีกหนึ่งเล่มที่จะถ่ายเป็นเล่มสุดท้ายของชีวิตแล้วค่ะ โมตัดสินใจดีแล้ว โมต้องเตรียมตัวเพื่อการเป็นผู้รับใช้ที่ดีค่ะ"

แบบนี้จะจัดเต็มเลยไหม?
"ยังไม่ได้คิดคอนเซ็ปต์ของเล่มหน้าเลยนะคะว่าจะเป็นแนวไหนยังไง ต้องดูก่อนว่าทางหนังสืออยากได้แบบไหนและตัวโมสามารถทำได้ไหม แต่อยากจะมีส่วนร่วมในการทำสไตล์ลิสต์หรือดีไซน์ว่าให้ออกมาเป็นแบบไหน ตลอดระยะเวลาที่โมถ่ายแบบมาก็จะเน้นเซ็กซี่เน้นเรือนร่างของผู้หญิง โชคดีไปตรงที่ตัวเองไม่เคยอ้วนมาก แต่เล่มสุดท้ายโมคิดว่ามันจะดูเฮลตี้ขึ้น ดูเป็นเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ตอนนี้ก็พยายามที่จะออกกำลังกายและควบคุมอาหารอยู่ค่ะ"

อันนี้คือเราตัดสินใจเองใช่ไหมว่าอยากทิ้งสวนแล้วหันหน้าเข้าศาสนา?
"10 กว่าปีอยู่ในวงการมาอิ่มตัวแล้ว ทุกอย่างผ่านมาหมดแล้ว เรื่องบางเรื่องก็ควรจะมีลิมิตของมัน เพื่อที่จะเริ่มชีวิตมีรูปแบบใหม่ ฉะนั้นบางสิ่งก็จำเป็นจะต้องตัดทิ้ง"

นอกจากการถ่ายแฟชั่นที่เซ็กซี่จะต้องงดไปแล้ว บทบาททางการแสดงที่รับแต่บทแซ่บๆ ต้องลดลงด้วยไหม?
"ด้วยค่ะ อะไรที่มากเกินไปก็ขอละไว้ อะไรที่เป็นไปได้สมเหตุสมผลก็โอเคเพราะว่ามันก็คือการแสดง ถามว่าจะกระทบกับงานไหม เพราะอาจจะรับได้ยากขึ้น ตรงนี้เป็นสิ่งที่โมเต็มใจที่จะลดตรงนั้น บางสิ่งบางอย่างมันก็ต้องแลกเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นค่ะ"

เครดิตภาพจาก IG: melonpveerapong , นิตยสารRUSH

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แตงโม กลับมาแล้ว! หวิววับๆ แวมๆ แต่ซี๊ดทุกท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook