ตร.จ่อทำหนังสือนัดแพทย์ชันสูตรธวัชชัยสอบ

ตร.จ่อทำหนังสือนัดแพทย์ชันสูตรธวัชชัยสอบ

ตร.จ่อทำหนังสือนัดแพทย์ชันสูตรธวัชชัยสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.2 เผย เตรียมทำหนังสือนัดทีมแพทย์ ที่ทำการชันสูตรศพ 'ธวัชชัย' มาสอบปากคำประกอบเอกสารผลชันสูตร

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เปิดเผย ภายหลังการสอบปากคำ พ.ต.ต.จตุพล บงกชมาศ ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ คดีการเสียชีวิต นายธวัชชัย อนุกูล เจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นหัวหน้างานควบคุมผู้ต้องขัง โดยสอบในประเด็นอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการมอบหมายงานให้ นายชยพล หวานชะเอม หัวหน้าผู้ควบคุมผู้ต้องขัง และ พ.ต.ท.ไพโรจน์ เล้ารัตนานุรักษ์ รองหัวหน้าผู้ควบคุมผู้ต้องขัง ซึ่ง พ.ต.ต.จตุพล ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุ แต่ตามไปที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ได้รับผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แล้ว ข้อมูลมีจำนวน 3 หน้ากระดาษ แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือเพื่อนัดทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตร สอบปากคำเพื่อประกอบกับเอกสารผลชันสูตร ส่วนญาติของ นายธวัชชัย หากต้องการ มาขอดูผลชันสูตรจะต้องพิจารณาก่อนเนื่องจากอาจจะขัดระเบียบข้อกฎหมาย

สำหรับไฟล์กล้องวงจรปิดในห้องควบคุมตัวของ DSI ยืนยันว่า ได้ส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบเมื่อวันที่ 9 กันยายน และได้ทำหนังสือทวงถามเมื่อวันที่ 12 กันยายน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากกองพิสูจน์หลักฐาน

ส่วนสำนวนผลชันสูตรครั้งแรก รวบรวมใกล้สมบูรณ์แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเสร็จภายในกรอบเวลา 30 วันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้ พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง จะประชุมกับพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับผลชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา ส่งมาให้เพื่อพิจารณา ว่ามีความเชื่อมโยงกับคำให้การของพยานและหลักฐานที่มีหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook