โปรดเกล้าฯก.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจสังคมแทนICT

โปรดเกล้าฯก.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจสังคมแทนICT

โปรดเกล้าฯก.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจสังคมแทนICT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรดเกล้าฯ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แทนกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการวางแผนส่งเสริม พัฒนา และดำเนินกิจการเกี่ยวกับดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม การอุตุนิยมวิทยา การสถิติและราชการอื่นตามที่มีกฎหมายกำหนด

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคําแนะนําและยินยอมของสภานิตบัญญัติแห่งชาติ ดังต่อไปนี้

มาตรา 1 พระราชบัญญัตินี้เรียกว่า “พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2559”
มาตรา 2 พระราชบัญญัตินี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป
มาตรา 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (8/1) ของมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ. 2545 “(8/1) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม”
มาตรา 4 ให้ยกเลิก (10) ของมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวงกรม พ.ศ. 2545
มาตรา 5 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น หมวด 8/1 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาตรา 21/1 และมาตรา 21/2 แห่งพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ. 2545
มาตรา 21/1 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีอํานาจหน้าที่เกี่ยวกับการวางแผนส่งเสริม พัฒนา และดําเนินกิจการเกี่ยวกับดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม การอุตุนิยมวิทยา การสถิติและราชการอื่นตามที่มีกฎหมายกําหนดให้เป็นอํานาจหน้าที่ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือส่วนราชการที่สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาตรา 21/2 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีส่วนราชการ ดังต่อไปนี้ สํานักงานรัฐมนตรี สํานักงานปลัดกระทรวง กรมอุตุนิยมวิทยา สํานักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สํานักงานสถิติแห่งชาติ”
มาตรา 6 ให้ยกเลิกหมวด 10 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาตรา 24 และมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ. 2545


ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook