ครูพละผูกคอตายคาโรงเรียน เครียดถูกย้าย-ห้ามยุ่งกีฬา

ครูพละผูกคอตายคาโรงเรียน เครียดถูกย้าย-ห้ามยุ่งกีฬา

ครูพละผูกคอตายคาโรงเรียน เครียดถูกย้าย-ห้ามยุ่งกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูพละ จ.อุดรฯ เขียนข้อความระบายความใจใน ไว้ในห้องภายในอาคารเรียน ก่อนผูกคอตาย เครียดถูกย้าย-ห้ามยุ่งกีฬา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.ย.) สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต ที่ห้องน้ำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบศพ นายสมฤดี หรือ โค้ชสมฤดี อาจารย์พละศึกษา อายุ 46 ปี ผูกคอเสียชีวิตที่หลังห้องน้ำในโรงเรียน

โดยได้เขียนข้อความระบายความใจใน ไว้ในห้องภายในอาคารเรียน และมีจดหมายปิดผนึกถึงภรรยา วางไว้บนโต๊ะในห้องปิดไว้อย่างมิดชิด หลังชันสูตรศพ เจ้าหน้าที่ส่งศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านภรรยาของผู้ตาย ที่ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ

สภาพศพผู้ตายสวมเสื้อสีแสด กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตนเองกับเหล็กดัดช่องลม เป็นครูและโค้ชกรีฑา บุกเบิก รร.กีฬาพันดอนวิทยา อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ผลงานล่าสุดควบคุมทีมนักกรีฑา ไปร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาถูกร้องเรียนและมีการสอบสวน จึงมีคำสั่งย้ายไปที่ รร.ใน อ.กุมภวาปี พร้อมมีคำสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬาของโรงเรียน

ด้าน นายอาทิตย์ ผอ.รร.ดังกล่าว เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้เดินทางมาร่วมงานศพโค้ชสมฤดีที่ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา ทั้งมาให้กำลังใจญาติพี่น้อง และติดตามสิทธิประโยชน์ที่ครอบครัวจะได้รับสูงสุด โดยนายวิเชียร ขาวขำ นายกอบจ.อุดรธานี ได้กำชับให้ให้การช่วยเหลือเต็มที่

"โค้ชสมฤดีย้ายมาอยู่ที่นี่ 3 เดือน เป็นคนตั้งใจในการสอนดีมาก อีกทั้งจริงจังในการทำงาน ทำให้คิดมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผู้บังคับบัญชาให้ชี้แจง ก็เป็นไปตามขั้นตอนก็ชี้แจงไป มันเป็นไปตามขั้นตอนปกติก็พยายามบอกให้ปล่อยวาง เหมือนกับตีกอล์ฟตกน้ำ เราก็เอาขึ้นมาตีใหม่

โดยข้อความที่เขียนระบายไว้ในห้อง เหมือนกันคิดว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่มีสัญญาณ ว่าจะเกิดเหตุขึ้นแบบนี้" นายอาทิตย์ กล่าว

จากการสอบสวน ทราบว่า คืนก่อนเกิดเหตุโค้ชสมฤดี เดินทางมาพบเพื่อนครู และเพื่อนโค้ชที่รร.พันดอนวิทยา และได้ร่วมสังสรรค์ปรับทุกข์กัน โดยเฉพาะเรื่องที่โค้ชสมฤดีถูกย้าย และห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬา และเรื่องการใช้เงินส่วนตัว จนเป็นหนี้เป็นสินติดตัวจนขณะนี้ แต่ไม่มีวี่แววว่าจะตัดสินใจผูกคอตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook