ใหม่ ดาวิกา ยิ้มรับฉายาใหม่! เจ้าแม่ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย

ใหม่ ดาวิกา ยิ้มรับฉายาใหม่! เจ้าแม่ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย

ใหม่ ดาวิกา ยิ้มรับฉายาใหม่! เจ้าแม่ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอดราม่าเข้ามาให้ตามแก้อยู่ตลอด สำหรับนางเอกสาว "ใหม่ ดาวิกา" แต่ไม่ว่าจะเจอกับกระแสใดๆ เธอก็สามารถยิ้มรับและก้าวผ่านเรื่องนั้นๆ มาได้เสมอ จนล่าสุดมีคนแอบตั้งฉายาให้เธอว่าเป็น 'เจ้าแม่ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย' งานนี้เมื่อสาวใหม่ได้ยินถึงกับขอบคุณ และเผยให้ฟังว่าไม่ซีเรียสกับเรื่องดราม่าต่างๆ เพราะคนอื่นเป็นคนสร้างขึ้นไม่ใช่เธอสร้างเรื่องเอง และพยายามจะคิดบวกเพื่อให้ก้าวทุกอย่างผ่านไปได้

เห็นว่าหลังเวทีมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น?
"ค่ะ จริงๆ ได้มีการซ้อมคิวอะไรกันไว้เรียบร้อยแล้ว แต่หลังเวทีเรามีเวลาเพียงแค่ 1 นาทีในการเปลี่ยนชุด แต่กลายเป็นว่าซิปชุดใหม่รูดไม่ขึ้นเหมือนจะหลุด ในใจใหม่ก็นึกถึงย่านาคขอให้ ซิปรูดขึ้นออกหน้าเวทีให้ทัน ทุกคนก็พยายามช่วยกันทำยังไงก็ได้ให้ซิปหลุดได้แต่สุดท้ายก็รูดขึ้นทุกคนกรี๊ดดีใจมาก ใหม่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือความเชื่ออะไรแต่ใหม่เชื่อค่ะ ปกติใหม่จะนึกถึงย่านาคตลอดอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเราตั้งใจขอย่าจริงๆ พอนึกถึงย่าซิปมันก็รูดได้เฉยเลยก็ขนลุกค่ะ หรือไม่ก็คงขอหาโอกาสไปไหว้ย่าเพราะใหม่ก็นึกถึงท่านตลอดไม่ว่าจะเรื่องอะไร"

ถามถึงเรื่องละครหน่อยคนวิจารณ์ว่าละครเรื่องเล่ห์ร้ายอุบายรักไม่เปรี้ยงเลย?
"ใหม่ไม่รู้ว่าคำว่าเปรี้ยงของคนอื่นเป็นยังไง แต่สำหรับใหม่ เวลาไปไหนมาไหนก็มีคนเข้ามาหาเข้ามากอดมาหอม พี่ๆ น้องๆ แม่ๆ เข้ามาก็เรียกว่าเจ้าหญิงพริริสา กับกระแสละครใหม่ถือว่าใหม่พอใจมากๆ ในเรื่องของเรตติ้งทางผู้จัดหรือทางช่องเท่าที่ใหม่ทราบมาทุกคนก็แฮปปี้ ในพาร์ทของนักแสดงใหม่ก็ทำเต็มที่แล้ว เราให้ความสุขแก่คนดูเรียบร้อยแล้ว สำหรับใหม่ ใหม่ภูมิใจกับละครเรื่องนี้มากค่ะ"

ก่อนหน้านี้เห็นพี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์อยากได้เราไปร่วมงานด้วยแต่เรายังไม่มีคิวให้?
"ใหม่อยากร่วมงานกับพี่เขามากค่ะ เพราะพี่อ๊อฟเก่งเราก็อยากร่วมงานกับคนเก่ง เพราะเราเชื่อว่าเราจะได้วิชาอีกเยอะเลย แต่ถามว่าเร็วๆ นี้จะมีโอกาสได้ร่วมงานกันไหม อันนี้ใหม่ยังไม่ทราบเลยต้องรอดูกันต่อไป"

เห็นว่าถ้าอยากร่วมงานกับเราต้องติดต่อข้ามปีเลย?
"ไม่ข้ามหรอกค่ะ ใหม่ก็ไม่รู้จะพูดว่ายังไงกลัวว่าจะไม่ติดต่อเข้ามา (หัวเราะ) ติดต่อมาเถอะค่ะเราเป็นนักแสดงคนหนึ่งเราก็อยากทำงาน"

แต่เห็นว่าละครพี่อ๊อฟพร้อมจะเทค่าตัวให้ใหม่ตอนละหลายแสนเลย?
"ตอนนี้ใหม่ไม่ได้ทำงานเพื่อเงินหรือค่าตัวที่เยอะอะไร เอาจริงๆ ค่าตัวน้อยใหม่ก็เล่นค่ะ แต่ตอนนี้ใหม่อยากทำงานกับคนที่เขาเก่งและรักใหม่ ใหม่ก็อยากร่วมงานกับทุกๆ คน เงินเป็นตัวเลือกสุดท้ายสำหรับใหม่และใหม่ก็อยากพัฒนาตัวเองค่ะ"

ถามถึงเรื่องเจ้าเวหาหน่อยที่เขามีปัญหากันอยู่ ตอนนี้คืนคิวให้ใหม่ไหม?
"เท่าที่คุยกันในเรื่องของสัญญาตอนนี้ก็หมดแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นยังไงต่อ ที่ใหม่ทราบตอนนี้เราก็ยังรออยู่ยังไม่มีอะไรอัพเดต ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเรื่องเป็นยังไงบ้าง ถ้ามีโอกาสก็อยากร่วมงานด้วยแน่นอน เพราะใหม่รักพี่นัทพี่อั้มมาก เขาเป็นผู้จัดที่น่ารัก ใหม่ได้ร่วมงานกับพี่เขาในตอนแรกๆ ก็ประทับใจในความใส่ใจ คือถ้าโปรเจคนี้เราไม่ได้เล่นหรือต้องพับโปรเจคไป แต่โปรเจคหน้าเราก็ยังคุยกันได้ ใหม่ก็เป็นกำลังใจให้ ใหม่เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนต้องการกำลังใจเราก็เป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ"

แสดงว่าตอนนี้ยังไม่ได้มีอะไรสรุป ที่เราสามารถรับเรื่องอื่นต่อได้ใช่ไหม?
"อันนี้ต้องคุยให้เคลียร์ค่ะ เดี๋ยวชน(หัวเราะ)"

ช่วงนี้เห็นว่าเราเดินสายรับรางวัลบ่อย?
"ก็ต้องขอบคุณทุกผลงานที่เราได้ร่วมทำกับคนเก่งๆ ค่ะ"

มีคนเม้าท์ว่างานรับรางวัลถ้างานไหนร้อนเราก็จะยังไม่เข้าไป?
"ไม่จริงค่ะ ใหม่ก็ปกติทุกอย่างเลย เวลาเขาจัดงานกันก็จัดในห้องแอร์ เรานี่อยากจะวิ่งเข้าไปเลย"

บางคนก็บอกว่าถ้างานไหนที่เราไม่ได้รับรางวัลเราก็จะไม่ไปเลย?
"ใหม่ว่าก็ไม่เกี่ยวนะคะ จริงๆ เขาจะเช็คคิวเราก่อนว่าเราว่างหรือเปล่า บางงานที่เราไม่ได้ไปก็อาจจะติดอย่างอื่นแต่ส่วนใหญ่เราไม่ทราบอยู่แล้วว่าเราจะได้รางวัลหรือไม่ได้ เขาเชิญให้ไปเราก็ไปค่ะ"

ซีเรียสไหมโดนคนเม้าท์แบบนี้?
"ไม่ซีเรียส โดนมาเยอะนี่ชินมากเลย"

เราโดนกระแสข่าวดราม่าค่อนข้างเยอะจนมีคนตั้งฉายาให้ว่าเจ้าแม่ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย?
"ขอบพระคุณมากค่ะ ไม่ว่าเราใช้สติแล้วเราจะข้ามมันไปได้ เราพยายามคิดบวกไว้ค่ะทุกคนแล้วเราจะผ่านมันไปได้ ดราม่าอะไรที่ผ่านมามันก็เป็นสิ่งที่ใหม่ไม่ได้ทำ เพราะฉะนั้นเราจึงผ่านมันมาได้ เราก็พยายามทำหน้าที่ได้ทำผลงานให้ดีที่สุด"

ดราม่าล่าสุดเรื่องขึ้นปกนิตยสารในเวลาใกล้เคียงกับพี่ชมพู่-อารยา เป็นหนังสือในเครือเดียวกันแต่เราหัวเล็กกว่า?
"ใหม่เจอเรื่องแบบนี้มาเยอะมาก และไม่คิดว่ามันจะเป็นประเด็นด้วยนะ เริ่มเจอบ่อยจะรู้สึกชิวกับมัน รู้สึกสบายๆ เพราะอย่างที่รู้ว่าใหม่ก็เคยเจอในจุดที่สูงที่สุด เศร้าที่สุด ต่ำที่สุด ใหม่ก็เจอมาแล้ว เพราะฉะนั้นในตอนนี้ใหม่ก็ชิวได้กับทุกๆ กระแสที่มันไม่ใช่ความจริง เราแฮปปี้ค่ะทำงานของเราต่อไป"

เราค่อนข้างระวังในการรับงานไหม เพราะเวลาเรามีผลงานใกล้เคียงกับพี่ชมพู่เราก็จะโดนจับตามองตลอด?
"จริงๆ ใหม่โดนกระแสแบบนี้มาตลอด เป็นเรื่องธรรมดามาก ใหม่เองโดนเปรียบเทียบกับใครหลายๆ คน ไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่ง แต่ละคนที่ถูกเปรียบเทียบเราก็ไม่ได้มีอะไรกัน เป็นพี่น้องกันทั้งหมด ไม่ได้มีอะไร"

อย่างพรีเซ็นเตอร์ดาวน์นี่ก็มีการเปลี่ยนเป็นพี่ชม?
"ใช่ค่ะ แต่วันนี้ใหม่มาเป็นพรีเซนเตอร์ทิปโก้ เราก็ไม่อยากพูดถึงผลิตภัณฑ์อื่น เดี๋ยวทิปโก้จะน้อยใจค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ใหม่ ดาวิกา ยิ้มรับฉายาใหม่! เจ้าแม่ร้อยดราม่าฆ่าไม่ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook