ประมวลภาพน้ำท่วม เมืองสุโขทัยยังวิกฤต แม่น้ำยมทะลัก

ประมวลภาพน้ำท่วม เมืองสุโขทัยยังวิกฤต แม่น้ำยมทะลัก

ประมวลภาพน้ำท่วม เมืองสุโขทัยยังวิกฤต แม่น้ำยมทะลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.) สถานการณ์น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นเทศบาลเมืองสุโขทัย ยังคงวิกฤติต่อเนื่องหลายจุด น้ำได้ไหลท่วมขยายเป็นวงกว้าง จากถนนนิกรเกษม ไปถึง ถนนสิกวัฒน์ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัยและอาชีวศึกษาสุโขทัย

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทางจังหวัดสุโขทัย ได้สนธิกำลัง จากหลายหน่วยงาน ทั้งทหาร ตชด. อส.และนักศึกษาจากวิทยาลัยการพลศึกษา อบจ.นำเครื่องจักกล และ บิ๊กแบ๊คกว่า 100 ลูกมาวางกั้นทางน้ำที่ทะลักออกมาจากใต้ถุนบ้านประชาชน ช่วงถนนนิกรเกษม โดยวางเป็นแนวกันกำแพงบ้าน เพื่อกันกำแพงทรุด และลดแรงกระแทกของน้ำได้บางส่วน ขณะนี้กำลังรอเกเบี้ยนมาวงกั้นลดแรงกระแทกของน้ำอีกชั้นหนึ่ง หากสำเร็จก็จะสามารถลดปริมาณน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยได้

ส่วนระดับแม่น้ำยมที่ล้นแนวพนังกั้นน้ำบริเวณหลังวัดไทยชุมพล มีลักษณะคล้ายม่านน้ำตก ทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้ระดมเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาวางเสริมเพิ่มอีก 2 ชั้น ป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยได้

สำหรับระดับน้ำทุกจุดยังคงแตะจุดวิกฤติ ถูกน้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร ทำให้ขณะนี้เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีน้ำท่วมใน 8 ชุมชน จาก 12 ชุมชนในเขตเทศบาลเมือง มี 1,000 ครัวเรือน ประชาชนประมาณ 10,000 คนที่ได้รับผลกระทบ และน้ำในแม่น้ำยมได้เพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 4 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย กว่า 1,000 ครัวเรือน ทำให้โรงเรียนบ้านบางคลอง ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ต้องสั่งหยุดเรียน จนกว่าสถานการน้ำจะเข้าสู่สภาวะปกติ และปริมาณน้ำได้สูงจนเอ่อล้นคอสะพานคลองบางคลองหมู่ 4 ซึ่งมีเขตติดต่อกับหมู่ 2 กระแสน้ำได้พัดอย่างรุนแรงจนน้ำไหลข้ามถนนสายสุโขทัย-ศรีสำโรง หมายเลข 101 จนเจ้าหน้าทที่ต้องปิดการจราจรตั่งแต่บริเวณสี่แยกโตโยต้า อ.เมืองสุโขทัย ยาวไปจนถึงบริเวณสี่แยกท่าช้าง อ.ศรีสำโรง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ประมวลภาพน้ำท่วม เมืองสุโขทัยยังวิกฤต แม่น้ำยมทะลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook