ฮือฮา! นักเรียนนับพันร่วมใจฟ้อนรำ อำลาครูเกษียณอายุ

ฮือฮา! นักเรียนนับพันร่วมใจฟ้อนรำ อำลาครูเกษียณอายุ

ฮือฮา! นักเรียนนับพันร่วมใจฟ้อนรำ อำลาครูเกษียณอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพฮือฮาตระการตา นักเรียนโรงเรียนสตรีดังเมืองอุดรฯ พร้อมใจเกือบ 2 พันคน ฟ้อนรำอำลาครูเกษียณราชการ จังหวะพร้อมเพรียงสุดประทับใจ

เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานปูนโรงเรียนสตรีราชินูทิศ จ.อุดรธานี ได้จัดกิจกรรม มุฑิตาจิต ให้แก่ครูเกษียณอายุราชการ 16 ท่าน ที่เป็นบุคลากรที่มีคุณค่าต่อศิษย์อย่างยิ่ง ที่ได้อุทิศร่างกาย และจิตใจ ที่สั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี เป็นคนเก่ง จนทำให้โรงเรียนสตรีราชินูทิศ เป็นโรงเรียนสอนนักเรียนหญิง มีชื่อสียงและเป็นที่ยอมรับในสังคมเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีของศิษย์ที่มีต่อครู

โรงเรียนสตรีราชินูทิศจึงได้จัดงาน มุทิตาจิต "ศิษย์อภิวันท์บูชาครู" ในครั้งนี้ ซึ่งมีศิษย์เก่า และปัจจุบัน เข้า ร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อคุณครู เกษียณอายุข้าราชการ โดยมีตัวแทนนักเรียนจำนวน16 คน ขับเสภา ให้กับแต่ละท่านที่เกษียณอายุข้าราชการ พร้อมกับกล่าวอวยพร และมอบมาลัยกรให้แด่ครู ก่อนที่นายอิสระ แพนศรี ประธานคณะกรรมการ สถานการศึกษา โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ได้ทำการมอบช่อดอกไม้ ก่อนที่ครูเกษียณอายุได้กล่าวความรู้สึก และอำลาลูกศิษย์

นายอิสระ แพนศรี ประธานคณะกรรมการ สถานการศึกษา โรงเรียนสตรีราชินูทิศ เปิดเผยว่า คุณคุณที่เกษียณอายุข้าราชการ 16 ท่าน ที่บ่มสอนให้เราเป็นคนดี เป็นคนเก่ง ไม่ใช่แต่เรา รวมไปถึงพ่อแม่เราด้วย ที่เคยเรียนสถานบันแห่งนี้ ทั้ง 14 ท่านได้สร้างคุณูปการ ทางการศึกษาไว้มากมาย ในโอกาสที่ท่านจะจากไปในวันนี้ ทางโรงเรียนสตรีราชินูทิศ รู้สึกเสียดายเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ภูมิใจอย่างยิ่งที่ท่าน ได้ระบุเป้าหมาย ในชีวิตข้าราชการ ที่เกษียณอายุข้าราชการ อย่างภาคภูมิใจ สมศักดิ์ศรี ของความเป็นครู

หลังจากนั้น ให้นักเรียนระดับชั้น ม.5 และ ม.6 จำนวน 1,800 คน ได้เต้นเพลงตะลุง ต่อด้วยรำตังหวาย ด้วยสวยงามและพร้อมเพียงกัน ก่อนที่ครูเกษียณอายุราชการทั้ง16 ท่าน ได้เดินลงไปข้างกลางสนาม อยู่ในวงกลม และให้ลูกศิษย์บูมแก่คุณครูดังกล่าวเป็นอันเสร็จพิธี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ฮือฮา! นักเรียนนับพันร่วมใจฟ้อนรำ อำลาครูเกษียณอายุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook