พนักงานยาโน่สระแก้วประท้วงบริษัท

พนักงานยาโน่สระแก้วประท้วงบริษัท

พนักงานยาโน่สระแก้วประท้วงบริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานบริษัท 'ยาโน่' สระแก้ว รวมตัวประท้วง พร้อมปราศรัยโจมตีหลังทางบริษัทแจ้งกับพนักงานว่าจะย้ายไปอยู่กับบริษัทใหญ่ ที่ จ.ปราจีนบุรี

พนักงานของบริษัท ยาโน่ อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์กล้อง-เครื่องเสียงยี่ห้อดัง จำนวน 650 คน รวมตัวกันชุมนุมไม่ยอมให้ผู้บริหารออกจากโรงงาน โดยมีการเรียกร้อง พร้อมกับปราศรัยโจมตีหลังทางบริษัทได้แจ้งกับพนักงานว่าจะย้ายไปอยู่กับบริษัทใหญ่ที่ จ.ปราจีนบุรี อย่างกะทันหัน ซึ่งพนักงานมองว่าเป็นการบีบให้ลาออก ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่ในบริษัทต่างเป็นคนในพื้นที่ จึงไม่มีใครที่จะย้ายไปอยู่ในจังหวัดอื่น 

ทางพนักงานจึงขอให้ทางบริษัทจ่ายเงินโบนัสให้ 2 เดือนครึ่ง และเงินค่าทดแทนอีก 2 เดือน เพื่อเป็นเงินติดตัวและใช้เลี้ยงชีพในระหว่างที่หางานใหม่ ทั้งนี้การชุมนุมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นมาตั้งแต่เวลา 18.00 น. ช่วงเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่คุ้มครองแรงงานและสวัสดิการ ได้เดินทางเข้าไปเจรจากับทางพนักงาน แต่ไม่เป็นผล ซึ่งทางพนักงานยืนยันจะขอพบผู้บริหารเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีผู้บริหารออกมาเจรจาแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอฟังจากทางบริษัทฯว่าจะออกมาให้ข้อมูลหรือไม่ว่าข้อเท็จจริงต่างๆแล้วเป็นอย่างไร 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook