กุ๊บกิ๊บ ปลาบปลื้มสามี บี้ เข้าพิธีบวช ไม่หวั่นเลี้ยงลูกเอง

กุ๊บกิ๊บ ปลาบปลื้มสามี บี้ เข้าพิธีบวช ไม่หวั่นเลี้ยงลูกเอง

กุ๊บกิ๊บ ปลาบปลื้มสามี บี้ เข้าพิธีบวช ไม่หวั่นเลี้ยงลูกเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราสาว "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" อุ้มลูกสาวตัวน้อย "น้องเป่าเปา" ร่วมพิธีอุปสมบทสามีหนุ่ม "บี้ ธรรศภาคย์" ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจ ที่ได้เห็นสามีได้ทำตามในสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ ไม่ติดอะไรถ้าไปปฏิบัติธรรมไกลถึงประเทศอินเดีย ส่วนการเลี้ยงลูกไร้ห่วง เพราะญาติพี่น้องเยอะ ส่วนละครก็ปิดกล้องหมดแล้ว เตรียมใช้เวลา 1 เดือนเต็มโฟกัสเลี้ยงลูก

ความรู้สึกของเราวันนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ดีใจค่ะ เพราะบี้เขาก็ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเขาอยากที่จะบวช ซึ่งเราก็ยินดีด้วย อนุโมทนาบุญเนอะ เขาบวชตั้ง 1 เดือน เราก็รู้สึกว่าดีจังเลยที่เขาอยากศึกษาพระธรรม อีกอย่างเขาเองก็บอกอยู่ตลอดว่าเขาเป็นพ่อแล้ว เขาอยากจะศึกษาธรรมะให้มากกว่านี้เพื่อที่จะได้นำมาปรับใช้ในครอบครัว"

เห็นว่าทางเขาเองก็บอกว่าการบวชครั้งนี้เขาก็ตั้งใจจะบวชให้เราและลูกด้วย ?
"ความตั้งใจแรกของเขาจริงๆ เลย คือเขาจะบวชให้กับคุณพ่อคุณแม่ แต่พอเรามีลูกและเราก็แต่งงานกัน เขาก็เลยอยากจะให้ลูกให้เราด้วย (ยิ้ม) ดีใจค่ะ ถึงเราจะอยู่กันคนละศาสนาแต่ก็รู้สึกได้ถึงเจตนาดีของเขาค่ะ"

เขาบอกว่าจะให้เรากับลูกมาเยี่ยมแค่วันเดียว ?
"ใช่ค่ะ จริงๆ เราก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน คือเราอยากให้เขาเต็มที่กับทุกอย่าง ให้เขาได้ศึกษาพระธรรมตามความตั้งใจของเขา ไม่ต้องมาห่วงเราห่วงลูก หรือมาพะวงคิดถึงอะไรอีก"

แสดงว่าเราเองก็ยินดีกับความคิดนี้ของเขาเหมือนกัน ?
"ยินดีค่ะ อยากให้ศึกษาให้เต็มที่"

เราทราบมาก่อนไหมที่เขาตั้งใจว่าอยากจะไปที่อินเดียด้วย ?
"ใช่ค่ะ เขาตั้งใจว่าเขาอยากจะไปอยากไปถึงถิ่นเลย ซึ่งอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายังไง แต่ก็ยินดีกับเขาเลย"

ส่วนตัวเราเองได้มีโอกาสพูดอนุโมทนากับเขายังไงบ้าง ?
"ก็บอกเขาว่าขออโหสิทุกอย่างที่เคยมีร่วมกันมา ไม่ว่าจะชาตินี้หรือชาติที่แล้ว และนับจากนี้ก็ขอให้เรามีแต่กรรมดี มีแต่กุศล อยู่ด้วยกันมีแต่ความเจริญรุ่งเรื่อง รักกัน รวมถึงขอให้เขาตั้งใจศึกษาพระธรรมอย่างที่เขาตั้งใจไว้ เพื่อเป็นกุศลให้กับพ่อแม่เขา"

เป่าเปาเขามีอาการอะไรไหมเขารู้ไหมว่าคุณพ่อจะบวช ?
"รู้ว่าป๊าจะบวช นางก็ทำหน้าแบบเด็กเมาอากาศ แต่นางก็ดีนะนางเป็นเด็กที่แบบว่ารับแขก ไม่งอแง ขนาดตอนเขาเล่นดนตรีกันในงานนางก็ยังนิ่งได้"

แสดงว่าน้องเป่าเปาก็ค่อนข้างเลี้ยงง่ายเลยทีเดียว ?
"ง่ายค่ะ นางก็ดี นางเหมือนรู้เรื่อง อย่างเวลาพานางไปออกงานหรือไปข้างนอก นางจะไม่ค่อยทำให้เราเดือนร้อน ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้บี้เขาไม่ห่วง เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าลูกเราเลี้ยงไม่ยาก"

ส่วนตัวเราเองล่ะมีอะไรที่รู้สึกห่วงบี้บ้างไหม ?
"ไม่เลยนะ ปกติบี้เขาเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่างตลอดเวลา แต่เขาสิจะเป็นห่วงเรามากกว่าเพราะปกติแล้วเขาจะเป็นคนที่คอยจัดการทำนู่นทำนี่อยู่ตลอด ขนาดก่อนที่เขาจะบวชเขาก็ยังบอกกิ๊บเลยว่า เขาจ่ายค่านั่นนู่นนี่ไว้แล้วนะ โอนเงินให้แล้วนะ คือเขาจัดการให้หมดเรียบร้อยแล้วทุกสิ่งอย่าง"

พอเขาบวชแล้วแบบนี้ก็ไม่มีใครช่วยดูแลเราเลยสิ ?
"ไม่เป็นไรค่ะ ที่บ้านกิ๊บญาติเยอะเต็มไปหมด อีกอย่างตอนนี้กิ๊บปิดกล้องละครไปหมดแล้วด้วย หน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบอย่างเดียวตอนนี้คือรายการซึ่งถ่ายตอนเช้า พอถ่ายเสร็จปุ๊ปก็กลับบ้านปกติ"

เพิ่งผ่านวันเกิดของเรามาด้วยเป็นยังไงบ้างปีนี้ ?
"ปีนี้ไม่เหมือนทุกปีเลยค่ะ เกิดมาไม่เคยมีแบบนี้เลยจริงๆ ที่แบบไปทำบุญ อยู่กับครอบครัว อยู่กับลูก และยุ่งอยู่กับงานบวชของบี้ มันก็เลยไม่ได้ทำอะไรแบบหรูหรามากมาย แต่ก็บอกกับบี้นะว่าเป็นปีที่กิ๊บมีความสุขที่สุด เพราะมันเป็นปีที่ความฝันทุกอย่างที่เราเคยขอไว้ในทุกๆ วันเกิด มันเป็นจริงแล้ว คือเรามีครอบครัว มีลูกที่น่ารัก มีเพื่อนที่ดี มีทุกอย่างที่ดี การงานที่ดี ชีวิตดีหมดทุกอย่าง มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าปีนี้เป็นปีที่ครบแล้ว"

แสดงว่าชีวิตของเราในปีนี้ก็เปลี่ยนไปเลย ?
"กิ๊บไม่ได้รู้สึกว่าชีวิตเราไม่เหมือนเดิมอีกแล้วอะไรแบบนั้นนะคะ แต่กิ๊บรู้สึกว่ามันเป็นการเพิ่มเติมขึ้นมามากกว่า และมันก็ทำให้เราสมบูรณ์มากขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook