เด็ก 10 ขวบหยิบถุงดำโยนทิ้ง ระเบิดตู้ม โชคดีไม่ถึงตาย

เด็ก 10 ขวบหยิบถุงดำโยนทิ้ง ระเบิดตู้ม โชคดีไม่ถึงตาย

เด็ก 10 ขวบหยิบถุงดำโยนทิ้ง ระเบิดตู้ม โชคดีไม่ถึงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ต.สุนทร พราหมณ์สังข์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณร้านค้าริมชายหาดชะอำ แยกสันติสุข ฝั่งชะอำใต้ ซอย4 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด E.O.D จากค่ายนเรศวร เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้านขายเสื้อผ้าไม่มีชื่อพบก้อนหินและเศษแก้วตกอยู่ข้าง ๆ มีลอยเลือดของผู้บาดเจ็บหยดอยู่บนพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชะอำไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.จันทร์วลัย อายุ 10 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้าย และเท้าซ้าย โดยแพทย์ได้เย็บบาดแผลให้รวม 9 เข็ม และอนุญาตให้กลับบ้านได้

นอกจากนี้ยังพบระเบิดประเภทเดียวกันอีก 1 ห่อ เป็นดินปืนของปะทัดมัดรวมกันวางไว้ อยู่ห่างจากแยกสันติสุขไปประมาณ 70 เมตร หน้าเตียงผ้าใบชายหาด แต่ยังไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำลายและเก็บกู้วัตถุระเบิด E.O.D. ได้เข้าเก็บกู้เป็นที่เรียบร้อย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ด.ญ.จันทร์วลัย ผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหลานสาวเจ้าของร้านขายเสื้อผ้า โดยเด็กเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่จะมาเปิดร้านขายเสื้อผ้าเห็นห่อพลาสติกเป็นก้อนวางอยู่หน้าร้านจึงหยิบขึ้นมาดูและได้โยนห่อดังกล่าวลงพื้นแล้ว ทันใดนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นทำให้ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบทราบว่า ระเบิดนั้นเป็นระเบิดประกอบเอง ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นทำขึ้นเองโดยการใช้ก้อนหินที่ทำรางรถไฟ ภายในนำดินปืนแก๊ปและเศษแก้วมารวมกันแล้วทำการห่อหุ้มด้วยผ้าเทปสีดำพันโดยรอบ ก่อนจุดระเบิดด้วยกันเสียดสี หรือปากระทบลงพื้นก็จะเกิดการระเบิดขึ้นได้

ทั้งนี้ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้ายของงานเทศกาลกินหอยดูนกตกหมึกชะอำ ซึ่งคาดว่ามีกลุ่มวัยรุ่นตั้งใจมาถล่มคู่อริในงาน แต่มาเจอด่านตำรวจที่คุมเข้มป้องกันความปลอดภัยหลายจุดในพื้นที่ชะอำ จึงเกรงกลัวความผิดและนำไปวางทิ้งไว้ จนกระทั่ง ด.ญ.จันทร์วลัย ไปพบและโยนทิ้งเพราะไม่รู้ว่าเป็นระเบิด จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำระเบิดอีกลูกที่พบไปตรวจหาลายนิ้วมือของเจ้าของ เพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook