ผู้ว่าฯอยุธยาระบุยังหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม

ผู้ว่าฯอยุธยาระบุยังหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม

ผู้ว่าฯอยุธยาระบุยังหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผย ชุดค้นหาเรือร่มพบเรือมีรอยแตก ขณะยังค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่อง - ยังไม่ย้ายเรือ รอ พฐ.เข้าตรวจสอบ

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผย ความคืบหน้าอุบัติเหตุเรือล่มที่บริเวณวัดสนามชัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้ลงไปค้นหาภายในเรือพบมีรอยแตกและมี โต๊ะเก้าอี้กีดขวาง เป็นอุปสรรคในการค้นหาจึงได้นำขึ้นมาก่อน และส่งเจ้าหน้าหลายชุดค้นหานานหลายชั่วโมง โดยแน่ใจว่าไม่มีผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากเรือแล้ว ก่อนจะนำเรือของกรมเจ้าท่า ค้นหาตามกระแส ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร และคาดว่าการค้นหาจะสิ้นสุดประมาณเที่ยงคืนนี้ และจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้า

ส่วนยอดที่โดยสารมากับเรือดังกล่าวได้รับรายงานว่ามีกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ทั้งนี้ยังไม่มีตัวเลขที่แน่นอน ต้องรอสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน

สำหรับการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตามระเบียบของทางราชการแล้วกรณีนี้ ไม่เข้าข่ายเพราะเป็นอุบัติเหตุ แต่จะมีกระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ในภาพรวมได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือที่ศาลากลางจังหวัดแล้ว

อย่างไรก็ตาม จะยังไม่เคลื่อนย้ายเรือ เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปตรวจสอบในช่วงเช้าก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook