นักเรียนร้องสื่อ 2 ครูสุดโหด ฟาดไม้หัก-ถีบปลายคางทำโทษ

นักเรียนร้องสื่อ 2 ครูสุดโหด ฟาดไม้หัก-ถีบปลายคางทำโทษ

นักเรียนร้องสื่อ 2 ครูสุดโหด ฟาดไม้หัก-ถีบปลายคางทำโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูชลบุรีโหดใช้ไม้พลองลูกเสือ ตีนักเรียนจนด้ามหัก ใช้แม่ไม้มวยไทยถีบปลายคางอีกราย ผู้ปกครองร้องเรียนให้ทหารช่วย แต่เรื่องเงียบ แจกใบปลิวให้ครูย้ายโรงเรียนก็ยังเงียบอยู่ จึงต้องพึ่งสื่อช่วยเหลือ

สภาพนักเรียนชาย 2 คน ถูกไม้พลองของครูโรงเรียนวัดหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ตีทำให้บริเวณก้นและน่องเป็นรอยแตกเห็นได้อย่างชัดเจน สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองของนักเรียน ทำใบปลิวเรียกร้องความสนใจกับผู้ปกครอง

รวมทั้งร้องเรียนกับทหารให้เข้ามาตรวจสอบ แต่เรื่องก็เงียบเหมือนเช่นเดิม จึงได้ร้องสื่อมวลชนให้เข้าไปช่วยกระจายข่าวสารให้กับสังคมได้รับทราบพฤติกรรมของครู 2 คนในโรงเรียนดังกล่าว และยังมีครูที่ไม่พอใจ ทำโทษนักเรียนด้วยการถีบปลายคางอีกด้วย

หลังจากสื่อมวลชนทราบข่าวจึงได้เดินทางไปพบเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่โรงเรียนดังกล่าว ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า หลานของตนถูกครูตีแรงเหมือนกัน โดยใช้ไม้พลองลูกเสือตีจนไม้หัก แต่ไม่ได้แจ้งความใดๆ แล้วมาถามคุณครูด้วยตัวเอง

คุณครูคนดังกล่าวก็บอกขอโทษและขอรับผิดชอบ แต่ตนคิดว่าสิ่งที่ครูทำลงไปรุนแรงเกินกว่าเหตุ จึงพยายามเรียกร้องให้พิจารณาตัวเองและให้ย้ายออกไปจากโรงเรียน แต่ปัจจุบันก็ยังอยู่ที่โรงเรียน ทำให้หลานไม่กล้าสู้หน้านักเรียนด้วย ตอนนี้ต้องทำเรื่องขอย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่น

ขณะที่ นักเรียนวัย 12 ปี ที่ถูกคุณครูทำโทษ กล่าวว่า ตนถูกทำโทษเพราะไม่ได้เก็บไม้กวาด ครูจึงเรียกไปตี โดยใช้ไม้พลองตีจนไม้หัก นักเรียนในห้องโดนทั้งหมด หลายคนมีร่องรอยช้ำและเขียว นอกจากนี้ยังพบว่ามีครูอีกท่านก็ใช้เท้าถีบใบหน้านักเรียนเป็นการลงโทษด้วย

ผู้ปกครองของนักเรียนอีกคนหนึ่ง ที่ถูกครูใช้เท้าถีบหน้า เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานของทหาร ระบุว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ใช้เท้าถีบหน้านักเรียนเพราะสาเหตุมาจากเด็กนักเรียนทะเลาะกันเอง แต่ไปตัดสินลงโทษด้วยการใช้เท้าถีบหน้าอย่างนี้ไม่เหมาะสม ทหารได้ลงมาสอบสวนข้อมูล แต่มีการอ้างว่าเคลียร์กันแล้ว จึงไม่กล้ายุ่งเกี่ยวอีก

ทางด้าน เด็กนักเรียนที่ถูกครูถีบหน้า กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนทะเลาะกัน ผลักกันไปผลักกันมา ตนก็ยอมรับว่าใช้คำหยาบด่าเพื่อนไป เมื่อเรื่องจบแล้วก็แยกย้ายกันไป และได้แยกออกมานั่งคนเดียว แต่เพื่อนอีกคนไปแหย่น้อง ม.1 จนทำให้ร้องไห้ และได้ขึ้นไปบอกคุณครู

ต่อมาครูจึงเรียกให้ตนไปพบ ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้แกล้งรุ่นน้อง พร้อมทั้งถามว่า "คลั่งยามาหรือไง" จึงบอกกับครูว่า ตนไม่ได้ทำรุ่นน้อง ครูไม่ยอมฟังและสั่งคนไปเอาไม้เรียวมา แต่ไม้มันเล็กเลยทิ้ง ครูจึงยกเท้าขึ้นมาโดนใบหน้าด้านซ้ายของตน ตนรู้สึกเจ็บและร้องไห้ ครูเลยไล่กลับไปที่วัด

อย่างไรก็ตาม พระอดิศร ยะปะทัง พระลูกวัดหนองกะขะ ได้กล่าวว่า หลังจากเด็กนักเรียนที่ถูกถีบใบหน้ามาหา อามาตจึงได้พาไปให้ครูรับทราบ หลังจากนั้นประชาชนก็ยังติดตามข่าวสารอยู่ โดยไปแจ้งทหารแต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ไม่เห็นคืบหน้าใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook