แจ้ง 2 ข้อหาหนักคนขับ เจ้าของเรือล่ม-ยอดตาย 15 ศพ

แจ้ง 2 ข้อหาหนักคนขับ เจ้าของเรือล่ม-ยอดตาย 15 ศพ

แจ้ง 2 ข้อหาหนักคนขับ เจ้าของเรือล่ม-ยอดตาย 15 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.พระนครศรีอยุธยา เผย แจ้ง 2 ข้อหาคนขับและเจ้าของเรือล่ม พร้อมเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.เดินเรือ และ พ.ร.บ.เจ้าท่าเพิ่ม คุมตัวฝากขังพรุ่งนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิต 15 ศพ ส่วนผู้สูญหายมีญาติมาแจ้ง 16 คน

พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างประชุมกับ เจ้าหน้าที่ และพนักงานสอบสวน เพื่อวางแผนในการดำเนินคดี กรณีเรือล่มที่บริเวณหน้าวัดสนามไชย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ควบคุมตัว คนขับเรือและเจ้าของเรือแล้ว เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับเรือประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเกี่ยวกับพรบ.การเดินเรือ และ พ.ร.บ.เจ้าท่า ส่วนรายละเอียดในการสอบปากคำไม่ขอเปิดเผยและในวันพรุ่งนี้จะควบคุมตัว ทั้งผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้การประชุมจะวางแผนในเรื่องของการช่วยเหลือค้นหาผู้ที่สูญหายอีกด้วย

ขณะที่ชุดประดาน้ำจำนวนหลายชุดได้ลงไปค้นหา ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น โดยแบ่งระยะทางค้นหาเป็นช่วง ๆ ซึ่งหนึ่งในนักประดาน้ำ ระบุว่า ได้มีการค้นหาที่บริเวณเรืออย่างละเอียด คาดว่าไม่น่าจะมีผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากเรือแล้ว และหลังจากเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นต้นไป หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบเรือ รวมถึงจะระดมกำลังเริ่มค้นหาอย่างเป็นทางการ

สำหรับ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ทั้งหมด 15 ศพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 7 ศพ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 7 ศพ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 14 คน ส่วนผู้สูญหายที่มีญาติมาแจ้ง 16 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook