ประวิตรสั่งเยียวยาเรือล่ม-อภิรดีเซ็นยึดทรัพย์ข้าววันนี้

ประวิตรสั่งเยียวยาเรือล่ม-อภิรดีเซ็นยึดทรัพย์ข้าววันนี้

ประวิตรสั่งเยียวยาเรือล่ม-อภิรดีเซ็นยึดทรัพย์ข้าววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เรือล่ม เตรียมเยียวยา ยัน 'อภิรดี' ลงนามคำสั่งทางปกครองยึดทรัพย์คดีข้าววันนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เรือโดยสารนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา บริเวณหน้าวัดสนามไชย วานนี้ โดยได้มอบหมายให้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) หาแนวทางเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมยังขอให้ผู้ที่ขับขี่เรือ
โดยสาร มีความระมัดวัง และต้องไม่ประมาท ซึ่งในเรื่องนี้ ให้ทางกรมเจ้าท่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ส่วนเรื่องการลงนามคำสั่งทางปกครองเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายกรณีข้าวจีทูจี 4 สัญญา จำนวน 6.2 ล้านตัน มูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 ล้านบาท จากผู้เกี่ยวข้องทั้งนักการเมืองและข้าราชการ รวม 6 ราย นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้ลงนามคำสั่งทางปกครองในการเรียกค่าเสียหายดังกล่าวในวันนี้อย่างแน่นอน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยว่า ประชาชนให้คะแนนงานด้านการเมืองและความมั่นคงมากสุด ว่า ไม่ได้คาดหวังกับผลคะแนน แต่ต้องการให้ประชาชนมีความสุข มีความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สิน และทำมาหากินได้ ซึ่งขณะนี้ได้พยายามแก้ไขปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้สถานการณ์ลดลงบ้าง แต่ก็ไม่ได้พอใจ โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และพลเรือน ต้องการให้เหตุการณ์ยุติลง แต่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างจริงจัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook