หมอพรทิพย์เผยยังไม่พบโยงฆาตกรรมธวัชชัย

หมอพรทิพย์เผยยังไม่พบโยงฆาตกรรมธวัชชัย

หมอพรทิพย์เผยยังไม่พบโยงฆาตกรรมธวัชชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอพรทิพย์ เผย ผลตรวจเบื้องต้น ยังไม่พบปมฆาตกรรม 'ธวัชชัย' ชี้ผูกคอตายได้ มีซี่โครงหัก ส่วนตับแตกเชิญแพทย์ศัลยกรรมให้คำตอบวันนี้

แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในฐานะที่ปรึกษา คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล ผู้ต้องหาในคดีทุจริตที่ดินหมื่นล้าน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ผลล่าสุดจากการตรวจสอบในฐานะแพทย์ กรณีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย นั้น พบว่า สามารถผูกคอตายเองได้ โดยยังไม่พบปมที่จะมีการฆาตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง และผลจากฟิล์มเอ็กซเรย์ ผู้เสียชีวิตมีซี่โครงหักร่วมด้วย ซึ่งชัดเจนว่าเป็นการหักหลังจากที่มีการผูกคอ จากห้วงเวลาที่ระบุเอาไว้
ในผลเอ็กซเรย์ ส่วนกรณีที่มีตับแตกร่วมด้วยนั้น ล่าสุด ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ตับแตกในช่วงไหน ดังนั้นในวันนี้ (20 ก.ย). จะได้เชิญแพทย์จากศัลยแพทย์มาร่วมให้ความเห็น ทั้งนี้ ก็เพื่อวิเคราะห์ว่าเกิดจากอะไรกันแน่

อย่างไรก็ตาม แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า การวิเคราะห์เบื้องต้นนี้ ไม่ใช่การชี้ขาดว่า ผู้ตายผูกคอตายเองหรือถูกฆาตกรรมได้เลย ดังนั้น จะต้องมีการสรุป วิเคราะห์ กันต่อไป 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า ในวันนี้ ทางคณะกรรมการของกระทรวงยุติธรรม จะมีการแถลงความคืบหน้าการสอบสวนในกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook