ฟ้าผ่าบริเวณพระพุทธรูปองค์ใหญ่สูงเท่าตึก 9 ชั้น พังถล่มเสียหาย

ฟ้าผ่าบริเวณพระพุทธรูปองค์ใหญ่สูงเท่าตึก 9 ชั้น พังถล่มเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนฟ้าคะนองรุนแรงเป็นเหตุให้พระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย ที่กำลังก่อสร้างมีความสูงเท่าตึก 9 ชั้น ถูกฟ้าผ่าจนพังถล่มลงมา

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 20 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาป่า พร้อมด้วย นางฐิติรัฐ อายุ 56 ปี คณะกรรมสำนักปฏิบัติธรรมสินสันติสุข หมู่ 2 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

นำเชือกเข้ากั้นบริเวณสถานที่ก่อสร้างพระพุทธสันติอภิมหามงคลชัย ที่กำลังก่อสร้างมีความสูงเท่าตึก 9 ชั้น หลังถูกฟ้าผ่าจนพังถล่มลงมาเมื่อเวลา 21.00 น. คืนวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะฝนตกหนักและมีเสียงฟ้าร้องอยู่ตลอดเวลา โชคดีบริเวณโดยรอบไม่มีบ้านประชาชนมีเพียงรั้วกำแพงโรงงานได้รับความเสียหาย โดยเจ้าของโรงงานไม่ติดใจทำการซ่อมเองเพราะเห็นว่าเป็นภัยจากธรรมชาติ

สอบถาม นางฐิติรัฐ คณะกรรมการสำนักปฏิบัติธรรมสินสันติสุข ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักและมีเสียงฟ้าร้องอยู่ตลอดเวลา ตนเองได้อยู่ภายในบ้านพักข้างสถานที่ก่อสร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และได้ยินเสียงดังเปรี้ยงจึงออกมาดูคิดว่าเสียงเครื่องบินตก

แต่เมื่อมองไปโดยรอบก็ตกใจเพราะเห็นว่าพระพุทธรูปองค์ใหญ่ได้พังลงมา คาดว่าน่าจะเกิดมาจากเสียงฟ้าผ่าที่ตนเองได้ยิน ช่วงนั้นฝนตกหนักไม่กล้าออกมาดูจึงรอให้ถึงช่วงเช้าจึงออกมาตรวจสอบพร้อมแจ้งไปยังเทศบาลตำบลนาป่าให้เจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบ และหาวิธีการดำเนินการแก้ไขต่อไป

ซึ่งพระองค์ใหญ่นี้ได้ทำการสร้างมาตั้งแต่ปี 2554 มีกำหนดเสร็จประมาณปลายปี 2560 ส่วนค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยการก่อสร้างพระองค์ใหญ่นี้มาจากแรงบุญของผู้มีจิตศรัทธาร่วมถวายเงินในการสร้าง น่าเสียใจเพราะการก่อสร้างเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้วมาถูกฟ้าผ่าพังเสียก่อน หลังจากนี้ต้องประชุมคณะกรรมการว่าจะทำอย่างไรต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฟ้าผ่าบริเวณพระพุทธรูปองค์ใหญ่สูงเท่าตึก 9 ชั้น พังถล่มเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook