ผู้เสียหายร้องดีเอสไอถูกหลอกเพื่อนช่วยเพื่อน

ผู้เสียหายร้องดีเอสไอถูกหลอกเพื่อนช่วยเพื่อน

ผู้เสียหายร้องดีเอสไอถูกหลอกเพื่อนช่วยเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานต้านแชร์ลูกโซ่ นำผู้เสียร้องดีเอสไอ ถุกหลอกเสียหายกว่า 500 ล้านบาท โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายเข้าร้อง ขอความช่วยเหลือ กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนในธุรกิจ โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน หรือ mmm world

โดยในปี 2557 บริษัทดังกล่าว ได้ใช้วิธีการจัดสัมมนาเชิญชวนอ้างว่าจะให้คนมาร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสและผู้ที่มีความเดือดร้อนทางการเงินแล้วจะได้รับผลตอบแทนสูง โดยผู้ที่จะลงทุนจะลงทุนในรูปแบบการบริจาคเงินผ่านโปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้นในระบบออนไลน์ โดยทางโครงการอ้างว่าหลังจากลงทุนในระบบไปแล้วภายใน 18 วัน จะได้รับเงินทุนคืนทั้งหมด โดยทุกวันช่วงระหว่างรอเงินทุนคืน จะได้รับดอกเบี้ยหรือเงินตอบแทน 3% ต่อวัน ซึ่งล่าสุดมีผู้หลงเชื่อแล้วจำนวนทั่วประเทศรวมกว่า 1500 คน รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 500 ล้านบาท โดยผู้เสียหายที่เดินทางมาในวันนี้ลงทุนมากที่สุดถึง 5 ล้านบาท น้อยสุด 1 แสนบาท

นางศรีปัญญา บุญญาธิการ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ร่วมลงทุนกับโครงการดังกล่าวตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งช่วงแรกได้เงินคืนทั้งในระยะรายวันและเงินทุนทั้งหมด หลังจากนั้นจึงลงทุนต่อ จากทุนเริ่มต้น 1 ล้านบาท กลายเป็น 3 ล้านบาท หลังจากนั้นทางโครงการก็อ้างว่าโปรแกรมที่ใช้บริจาคและจ่ายเงินปันผลต้องปรับปรุงระบบ ซึ่งไม่สามารถร่วมลงทุนได้ และทางบริษัทก็บ่ายเบี่ยงที่จะคืนเงินให้ตามที่ได้สัญญาไว้ จึงอยู่รู้ตัวว่าถูกหลอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook