ผอ.ทล.ชนบทแปดริ้ว เร่งตรวจสะพานถล่ม

ผอ.ทล.ชนบทแปดริ้ว เร่งตรวจสะพานถล่ม

ผอ.ทล.ชนบทแปดริ้ว เร่งตรวจสะพานถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการบำรุงทางหลวงชนบทท่าตะเกียบ แปดริ้ว เร่งตรวจสอบสะพานหลังวานนี้พังถล่ม

นายวัฒนา ธรรมวิเศษ ผู้อำนวยการบำรุงทางหลวงชนบทท่าตะเกียบ แขวงทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา กล่าวหลังการเดินทางเข้ามาตรวจสอบสภาพสะพานข้ามคลองแขวงกลั่นล่าง ในพื้นที่ ม.8 ต.หนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่พังถล่มลงมาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า

หลังตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พื้นสะพานที่พังถล่มลงไปในลำคลองนั้นได้พังเสียหายไปทั้งตอม่อ จำนวน 1 ตอม่อ และพื้นสะพานพังเสียหายลงไปจำนวน 2 ช่วง ส่วนความเสียหายอื่นๆ กำลังรอให้วิศวกรผู้เชี่ยวมาตรวจสอบ

สำหรับการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านที่มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทางผ่านไปมานั้น จะได้ทำการวางพื้นสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้านได้ใช้เดินข้ามไปมาหากันได้

ส่วนสาเหตุของการพังถล่มลงมา พบว่าสะพานแห่งนี้ได้ทำการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2526 ซึ่งตอม่อสะพานนั้นอยู่ในพื้นที่น้ำเค็ม มีน้ำขึ้นลงอยู่ตลอดเวลาทำให้เกิดการกัดกร่อนโครงสร้างด้านล่างจนชำรุดเสียหาย

ขณะเดียวกัน ปัจจุบันยังได้มีโรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้นในพื้นที่บริเวณนี้อย่างมากมาย จึงทำให้มีรถบรรทุกหนักวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีน้ำหนักเกินกว่าที่สะพานจะรับได้ จึงทำให้พื้นสะพานพังถล่มลงและไม่ได้เกี่ยวข้องกับฝนตกหนัก หรือน้ำไหลเชี่ยวแต่อย่างใด

โดยต่อจากนี้ไปก็จะมีการสำรวจโครงสร้างของสะพานจากด้านล่างของสะพานที่จะพังในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ต่อไป ซึ่งบนถนนสาย ฉช.3020 เส้นนี้มีสะพานแบบเดียวกันนี้รวมจำนวน 4 แห่ง จึงต้องมีการสำรวจทั้งหมดตลอดเส้นทาง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผอ.ทล.ชนบทแปดริ้ว เร่งตรวจสะพานถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook