บรรยินร้องขอความเป็นธรรมอสส.พรุ่งนี้

บรรยินร้องขอความเป็นธรรมอสส.พรุ่งนี้

บรรยินร้องขอความเป็นธรรมอสส.พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บรรยิน' เผย พรุ่งนี้เตรียม ส่งทนาย ร้องขอความเป็นธรรมอัยการสูงสุด คดีถูกกล่าวฆ่าเสี่ยชูวงษ์ หลังกองปราบ หอบสำนวนให้อัยการพิจารณา 13 ก.ย.

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) เวลา 10.00 น. ตนมอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาสอบเพิ่มเติม ในสำนวนคดีที่ตนถูกกล่าวหาร่วมกันฆ่า นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ส่งสำนวนพร้อมความเห็นให้อัยการไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยการร้องขอความเป็นธรรมตนขอให้อัยการพิจารณาสั่งสอบพยานของตนเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่ปรากฏในสำนวน เพราะที่ผ่านมาในการสอบสวนชั้นตำรวจไม่ได้รับพยานในส่วนที่ตนจะต่อสู้ประเด็นต่างๆ เข้าสู่สำนวน ที่ผ่านมาทราบแต่เพียงว่าการกล่าวหาตนอ้างถึงมูลเหตุการปลอมเอกสารสิทธิโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แต่เมื่อสำนวนคดีโอนหุ้นเบื้องต้นอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องแล้วหากสุดท้ายมีการชี้ขาดตามขั้นตอนสั่งไม่ฟ้อง ก็ย่อมส่งผลต่อสำนวนคดีกล่าวหาฆ่า นายชูวงษ์ ด้วย เพราะตนไม่ได้รับประโยชน์ใดๆ

อย่างไรก็ดี สำหรับสำนวนคดีที่กล่าวหาว่า ตนฆ่า นายชูวงษ์ นั้นได้สิ้นสุดระยะการฝากขังครั้งสุดท้ายในวันนี้ ซึ่งเท่ากับตนพ้นระยะเวลาการควบคุมตามกฎหมายแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) ตนจะต้องเดินทางไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดพระโขนงตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังให้ครบถ้วนตามขั้นตอน เพื่อแสดงให้เห็นว่าตนไม่เคยมีเจตนาหลบเลี่ยง หรือหลบหนีใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook