2 ผู้รอดชีวิต เล่าวินาทีหนีตาย เหตุเรือล่มอยุธยา

2 ผู้รอดชีวิต เล่าวินาทีหนีตาย เหตุเรือล่มอยุธยา

2 ผู้รอดชีวิต เล่าวินาทีหนีตาย เหตุเรือล่มอยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุการณ์เรือโดยสารบรรทุกชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปร่วมงานบุญประเพณีของชาวไทยมุสลิม ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหน้าวัดสนามไชย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 28 คน และบาดเจ็บ 46 คน

ล่าสุด (21 ก.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า คุณฟาติมา เขมมณี หนึ่งในผู้รอดชีวิต จากเหตุเรือบริการนักท่องเที่ยวแบบ 2 ชั้น ขนาดใหญ่ ที่บรรทุกนักแสวงบุญที่จะไปร่วมงานประจำปีของชาวมุสลิม ที่มัสยิดตะเกี่ย ล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดสนามไชย เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

พี่น้องชาวมุสลิมมาร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากปีนี้ตรงกับวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ คาดอาจเกิน 150 คน อัดแน่นกันจนไม่มีทางเดิน ซึ่งทุกคนไม่มีใครสวมเสื้อชูชีพ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตนนั่งบนชั้น 2 กับลูกหลาน

สักพักได้ยินเสียงตะโกนบอกให้คนขับเรือลดความเร็ว และอยู่ห่างจากตลิ่ง ก่อนชนกับตอม่อเสียงดังสนั่น ในช่วงเสี้ยววินาที ก่อนที่เรือจะจมอย่างรวดเร็ว ทุกอย่างเป็นไปอย่างโกลาหล ก่อนเธอได้รับความช่วยเหลือจากผู้ชายท่านหนึ่ง ที่ลากขึ้นฝั่งได้ปลอดภัย

โดยเธอมองว่าเป็นการประมาทของทั้งคนขับเรือและผู้โดยสาร เพราะไม่มีการทักท้วงหรือขอเสื้อชูชีพจากเจ้าหน้าที่เรือเช่นกัน และไม่มีใครทราบวิธีการเอาตัวรอด ทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว โดยระบุภาพการห่อศพลูกหลานที่เสียชีวิตยังติดตา ซึ่งครอบครัวเพื่อนสนิทต้องสูญเสียสมาชิกถึง 12 คน

ขณะที่ คุณสุวรรณี เมืองสุวรรณ ผู้รอดชีวิตอีกราย ระบุเหตุการณ์คล้ายคลึงกัน ว่าเรือสั่นสะเทือนไปปะทะกับบางสิ่งจนเกิดเสียงดัง พร้อมเสียงของคนในเรือว่าอย่าขยับ อย่าเคลื่อนไหว ก่อนเรือเริ่มเอียงซ้าย เธอจึงตัดสินใจกระโดดน้ำเพื่อเอาตัวรอด ส่วนจำนวนคนบนเรืองด้านบนมีผู้โดยสารประมาณ 100 คน ส่วนด้านล่างเป็นผู้สูงอายุที่คอยดูแลลูกหลาน เนื่องจากเดินขึ้นบันไดชั้นบนไม่ไหว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook