ปรีชาบอกใช้งบกห.7800บ.ทำฝายย้ำลูกประมูลงานถูกต้อง

ปรีชาบอกใช้งบกห.7800บ.ทำฝายย้ำลูกประมูลงานถูกต้อง

ปรีชาบอกใช้งบกห.7800บ.ทำฝายย้ำลูกประมูลงานถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ปรีชา' บอก ใช้งบกระทรวงกลาโหม 7,800 บาททำฝาย 'แม่ผ่องพรรณ' ย้ำ ลูกประมูลงานตามขั้นตอนระเบียบราชการอย่างถูกต้อง เมินมรสุมข่าว

พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์หน้าศาลาว่าการกลาโหม ว่า พิธีการบวงสรวงนี้ ได้มีการเตรียมการมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวกับการอำลาตำแหน่งแต่อย่างใด และไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีกระแสข่าววิพากวิจารณ์หนักในหลายเรื่อง พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า การตั้งฝาย "แม่ผ่องพรรณ" นั้น ได้มีการดำเนินการตามระเบียบราชการ ซึ่งทุกอย่างสามารถชี้แจงได้ ถึงแม้ว่า สมาคมภริยาข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะไม่ได้เป็นหน่วยขึ้นตรงก็ตาม แต่มีการทำงานร่วมกันและสามารถที่จะใช้งบสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหมได้ โดยระบุว่า การตั้งฝาย "แม่ผ่องพรรณ" ได้ใช้งบประมาณสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 7,800 บาท โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกถึง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมสามารถสนับสนุนงบประมาณการจัดสร้างได้ เพราะถือเป็นการจัดกิจกรรม CSR

ส่วนกรณีที่ นายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชายคนโต ได้รับการประมูลรับเหมาก่อสร้างหน่วยงานในกองทัพภาคที่ 3 นั้น ยืนยันว่า ทำตามขั้นตอนของระเบียบราชการอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook