แฮร์สไตล์ลิสจีนสร้างงานศิลปะแนวใหม่ นำเศษผมมาทำภาพ

แฮร์สไตล์ลิสจีนสร้างงานศิลปะแนวใหม่ นำเศษผมมาทำภาพ

แฮร์สไตล์ลิสจีนสร้างงานศิลปะแนวใหม่ นำเศษผมมาทำภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่เมืองจี๋หลิน มณฑลจี๋หลิน หนุ่มแฮร์สไตล์ลิสคนหนึ่งได้นำเศษเส้นผมที่ตัดให้ลูกค้า มาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะชั้นเยี่ยมบนพื้น ที่ใช้เวลาในการทำนานถึง 3 ชั่วโมง โดยภาพที่เขาทำออกมาคือ "ภาพแปดอาชาไนย"

ซึ่งคนจีนในสมัยโบราณมีความเชื่อเกี่ยวกับม้าว่า ม้าคือสัญลักษณ์ของความรวดเร็วว่องไว แข็งแรง ไม่หยุดอยู่กับที่เกี่ยวกับการเดินทางและการเลื่อนตำแหน่ง และยังเชื่อว่าภาพม้าแปดตัวสามารถเสริมความก้าวหน้า และความรุ่งเรืองให้สำเร็จรวดเร็วเกี่ยวกับการทำธุรกิจการค้าอีกด้วย

ตามหนุ่มแฮร์สไตล์ลิส วัย 31 ปี เล่าว่า หลายวันก่อนเขามีความคิดอยากจะทำภาพม้าแปดตัวนี้ขึ้นมา แต่ด้วยภาพมีขนาดใหญ่ บวกกับบริเวณแผงคอและท่วงท่าของม้าเวลาวิ่งทำยากเป็นพิเศษ เขาจึงใช้เวลาในการทำนานกว่า 3 ชั่วโมงถึงจะเสร็จ

ตามรายงานระบุว่า หนุ่มแฮร์สไตล์ลิสคนนี้มีประสบการณ์การตัดผมมากว่า 16 ปี ไม่มีพื้นฐานในการวาดรูปแต่ชอบนำเศษผมของลูกค้าที่ตกอยู่บนพื้นมาทำเป็นภาพศิลปะ เริ่มจากทำเป็นตัวอักษรและตัวเลขง่ายๆ พอทำออกมาก็รู้สึกว่าน่าสนใจ

หลังจากนั้นจึงได้เริ่มทำเป็นภาพตัวละครจากภาพยนตร์ดังเรื่องต่างๆ เช่น ไอรอนแมน, บรูซลี, วูฟเวอร์ลีน, ซุนหงอคง, ซากุรางิ ฮานามิจิ จากการ์ตูนดังเรื่องสแลมดังก์ (Slam Dunk) เป็นต้น ซึ่งภาพการ์ตูนเป็นภาพที่เขาชอบทำที่สุด

ซึ่งหลังจากภาพที่เขาทำถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งภาพที่ทำและตัวเขาเอง

ที่มา : news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook