ศาลคุก3ปีแทนเทือกสุบรรณรุกที่เขาแพงเกาะสมุย

ศาลคุก3ปีแทนเทือกสุบรรณรุกที่เขาแพงเกาะสมุย

ศาลคุก3ปีแทนเทือกสุบรรณรุกที่เขาแพงเกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา สั่งจำคุก 'แทน เทือกสุบรรณ' 3 ปี ไม่รออาญา คดีบุกรุกที่เขาแพง สุราษฎร์ธานี - ให้ประกันตัวแล้ว ห้ามออกนอกประเทศ

ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายแทน เทือกสุบรรณ อายุ 35 ปี บุตรชายของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กับพวก เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถางป่า หรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าฯ

จากกรณี เมื่อช่วงปี 2544 ที่ 1-2 ได้ร่วมกันบุกรุกเข้าไปยึดถือ ครอบครอง แผ่วถางป่าเขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  เนื้อที่ 31 ไร่ ส่วน นายแทน เทือกสุบรรณ จำเลยที่ 3 ได้ร่วมกันบุกรุกที่ป่าเขาแพง อ.เกาะสมุย เนื้อที่ 14 ไร่ ด้วยการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ สั่งจำคุก นายแทน เทือกสุบรรณ และจำเลยที่ 4 คนละ 3 ปี ส่วนจำเลยที่ 1 กับ 2 สั่งจำคุกคนละ 5 ปี ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ป่าเป็นทรัพยากรล้ำค่าของชาติที่ต้องหวงแหนไว้ สภาพความผิดของจำเลยจึงเป็นเรื่องร้ายแรง จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ ภายหลังศาลมีคำพิพากษา ทนายจำเลยยื่นขอปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 4 คน โดยศาลให้ประกันตัว ตีราคาประกัน ตั้งแต่ 5-8 แสนบาท และสั่งห้ามจำเลยทั้งสี่เดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook