ตม.นนทบุรีรวบ20แรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท

ตม.นนทบุรีรวบ20แรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท

ตม.นนทบุรีรวบ20แรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี รวบ 20 แรงงานต่างด้าว ทำงานผิดประเภท แย่งอาชีพคนไทย

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา, ลาว, เวียดนาม รวม 20 คน หลังพบว่าเข้ามาประกอบอาชีพค้าขายในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเป็นอาชีพที่สงวนไว้ให้กับคนไทย และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทางด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.สืบสวนสอบสวนตำรวจตรวจคนเข้า เปิดเผยว่า ในขณะนี้พบว่าในประเทศไทยโดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดที่มีความเจริญ เช่น จังหวัดรอบเขตปริมณฑลมีบุคคลต่างด้าวหลากหลายสัญชาติ อาศัยเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทั้งถูกต้องและไม่ถูกต้อง จะเข้ามาทำงานไม่ตรงกับประเภท เงื่อนไข และสถานที่ที่กำหนดไว้ตามที่ได้รับอนุญาต หรืออาศัยการเดินทางมาโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยว ซึ่งเจตนารมณ์ในการให้เข้าประเทศไทย จะต้องมาท่องเที่ยวเพื่อทัศนศึกษาและใช้จ่ายก่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจกับประเทศไทยเท่านั้น 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า แรงงานต่างด้าวไม่ได้เข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว แต่ได้แอบแฝงตัวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีสิทธิทำงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในขณะนี้อาชีพไม่ว่าจะเป็นกรรมกร ขายของหน้าร้าน ขายของแผงร้านค้า และขายของโดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างประกอบอาชีพหาคนไทยทำค่อนข้างยาก จึงทำให้ต่างด้าวตามที่ได้ระบุดังกล่าวอาศัยช่องว่างในการสวมรอยเข้ามาทำค้าขายและประกอบอาชีพ ซึ่งกระทบกระเทือนต่อสังคมและทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย เนื่องจากส่วนใหญ่จะไม่ได้ผ่านการเสียภาษีเข้าประเทศที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นไปตามทำให้ประเทศไทยสูญเสียรายได้และยังเป็นการทำงานที่เป็นอาชีพที่ได้สงวนสิทธิ์ให้กับคนไทยไว้ประกอบอาชีพดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook