แตงโม โดนอีก! แฟนคลับหลงกลโอนเงินซื้อของในไอจีปลอม

แตงโม โดนอีก! แฟนคลับหลงกลโอนเงินซื้อของในไอจีปลอม

แตงโม โดนอีก! แฟนคลับหลงกลโอนเงินซื้อของในไอจีปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ่ยปากว่าแอบเซ็งอยู่ไม่น้อย สำหรับนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เพราะยังคงมีแฟนคลับบางกลุ่มหลงเชื่อบุคคลปริศนาที่สร้างอินสตาแกรมเพื่อแอบอ้างเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธอหลอกขายของโดยให้โอนเงินมาแล้วเงียบหาย ล่าสุดมีโอกาสได้เจอแตงโม เจ้าตัวจึงเผยให้ฟังว่า ตอนนี้ไปแจ้งความไว้แล้ว ส่วนตัวไม่ได้เสียหายอะไรมากแต่คนที่เสียหายคือแฟนคลับจึงอยากเรียกร้องสิทธิ์แทน ซึ่งยังไม่มีอะไรคืบหน้า หากยังจับตัวคนทำผิดไม่ได้ เธอยินดีที่จะจ้างนักสืบทำหน้าที่แทนตำรวจในการสืบหาตัวคนร้าย

ถามถึงเรื่องไอจีปลอม?
"เมื่อ5นาทีที่แล้ว พงศกรยังอัพรูปในเฟซบุ๊กอยู่เลย ใช้ชีวิตอย่างหรูหราและมีความสุข"

ตอนนี้เราดำเนินการเรื่องกฎหมายไปถึงไหนแล้ว?
"โมไปแจ้งความไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้มีความคืบหน้าอะไร เรามีความรู้สึกว่าทางเรากันเองยังมีความคืบหน้า ช่วยกันเป็นหูเป็นตาเป็นปากเสียงให้โมมากกว่าอีก ขอบคุณทุกคนเลย"

ส่วนตัวรู้จักคนชื่อพงศกรไหม?
"ไม่รู้จักเลยค่ะ คือถ้าได้คุยเองคงจับไปแล้ว คือจริงๆ ผู้เสียหายโดยตรงไม่ใช่โมนะค่ะ แต่ว่าเราก็ออกมาแสดงความเสียหายแทนผู้ที่เขาได้โอนเงินไปแล้ว น้องเขาก็มีเครือข่ายและค่อนข้างมีเงินในการประกันตัวเองอยู่บ่อยๆ เข้าคุกก็ออกมาได้ คือเงินที่เขาหลอกคนมามันค่อนข้างเยอะ จนเขาประกันตัวเองได้ แต่เรื่องความผิดทางคอมพิวเตอร์มันไม่สามารถยอมความได้ เราก็ไปแจ้งความส่วนนี้แล้ว"

เซ็งไหมเหมือนหลักฐานมีเยอะมากแต่ยังไม่ได้มีการดำเนินการ?
"แอบเซ็งนิดนึงตรงที่โมเองยังสืบรู้เลยว่าเขาเป็นใคร ฉะนั้นเจ้าหน้าที่เก่งกว่าโมตั้งหลายเท่าทำไมจับมาให้ไม่ได้สักที มันมีคนเสียหายค่อนข้างเยอะเพราะเขาปลอมไอจีเป็นผู้จัดการเรา หลอกขายกระเป๋า โทรศัพท์ ตอนนี้ใครอยากได้ไอโฟน7 ไม่ต้องติดต่อมาทางเรา ไม่ต้องติดต่อทางคนที่เป็นผู้จัดการปลอม เพราะผู้จัดการโมชื่อกระติก ไอจีคือ Gatick คนเดียวเลยนะคะ เพราะมีบางคนติดต่องานมาทางผู้จัดการปลอมและได้โอนเงินค่ามัดจำค่าตัวโมไป โดยที่เราไม่ได้รู้เรื่อง"

ค่าเสียหายเท่าที่รู้เยอะไหม?
"เท่าที่ทราบก็หลักแสน แต่ก่อนหน้านี้คือหลักล้านเพราะเขาทำมานานแล้วหลายปี เขาจะใช้เลขบัญชีคนอื่น พอมีเงินโอนเข้ามา เขาก็จะโทรหาเจ้าของบัญชีบอกว่าโอนเกิน ให้โอนกลับมาหน่อย"

ในเมื่อเราก็พูดเรื่องนี้หลายรอบ ทำไมยังมีคนหลงเชื่อ?
"เพราะเขาสร้างความน่าเชื่อถือได้ดีมาก สมมติเราอัพรูปตัวเองตอนนี้ อีก5นาทีต่อมาเขาอัพตามแล้ว เขาเนียนมาก ทำกันเป็นขบวนการ มีแผนกอัพรูป หาเบอร์บัญชี"

เราอยากไปแจ้งความเพิ่มอีกรอบไหม?
"ไม่อยากไปอีกรอบแล้ว โมว่าครั้งเดียวเราแจ้งว่ามีคนเดือดร้อนมันก็เกินพอแล้ว ประชาชนไม่ใช่แค่โม แต่คนที่เสียเงินเขาเดือดร้อน"

ถ้าคดีไม่คืบเราจะดำเนินการต่อยังไง?
"ถ้าไม่คือ คงต้องจ้างนักสืบและยกย่องเชิดชูนักสืบกันแล้ว เพราะอาจจะสืบได้ดีกว่าด้วยซ้ำ"

ฝากถึงคนที่จะจ้างหรือติดต่องานโม?
"สำหรับคนที่จะติดต่องาน สังเกตง่ายๆ ว่าอันไหนไอจีจริงๆ คือดูจากยอดฟอลโล่ได้ และเราไม่เคยตั้งเป็นไพรเวทสำหรับ melonpveerapong และของผู้จัดการชื่อกระติก ตรงหัวเราก็เขียนชัดเจนว่าเป็นนักแสดงและผู้จัดการของกันและกัน แต่ของคนที่ปลอมเขาจะเปลี่ยนชื่อเรื่อยๆ"

ไปทำจมูกมาหรือเปล่า?
"ไม่ได้ทำเพิ่มเติมค่ะ เพราะที่ทำอยู่ก็เยอะมากพอแล้ว(หัวเราะ) วันนี้เราแต่ไฮไลท์มาอย่างสวย แต่คือโมเป็นคนที่แต่งได้ทุกแบบ ถ้าให้แต่งไทยๆ ก็จะมีคนทักว่าเราหน้าไทย เราโชคดีที่หน้าจืดพอใส่อะไรเข้าไปก็เป็นแบบนั้น เปลี่ยนลุกส์ไปเรื่อยๆ"

เครดิตภาพ IG: melonpveerapong

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แตงโม โดนอีก! แฟนคลับหลงกลโอนเงินซื้อของในไอจีปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook