เครื่องใหม่การบินไทย TG221 ล้อแฉลบออกนอกรันเวย์ที่ภูเก็ต

เครื่องใหม่การบินไทย TG221 ล้อแฉลบออกนอกรันเวย์ที่ภูเก็ต

เครื่องใหม่การบินไทย TG221 ล้อแฉลบออกนอกรันเวย์ที่ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส A350 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG221 กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ประสบเหตุล้อไถลออกจากรันเวย์ ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

ด้าน เฟซบุ๊ก Thai Airways โพสต์ข้อความว่า ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีเที่ยวบินที่ทีจี 221 เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต วันที่ 21 กันยายน 2559 มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 18.15 น. และถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 19.35 น.

ขณะนั้นท่าอากาศยานภูเก็ตมีฝนตก แต่ยังอยู่ในทัศนวิสัยที่สามารถทำการบินลงจอดได้ นักบินจึงได้นำเครื่องบินลงจอด แต่ขณะที่ล้อเครื่องบินลงแตะพื้น คาดว่าเกิดมีลมกระโชกแรงมาปะทะ ทำให้เครื่องเซ และล้อแฉลบออกนอกรันเวย์

อย่างไรก็ตาม นักบินสามารถบังคับเครื่องบินให้กลับเข้ารันเวย์ได้ และนำเครื่องเข้าจอดที่หลุมจอดได้อย่างปลอดภัย และไม่มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังจากนั้นได้ตรวจพบว่าดอกยางล้อด้านขวาร่อนทั้ง 4 เส้น ทำให้เครื่องบินไม่สามารถทำการบินเที่ยวกลับได้

ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินขากลับ บริษัทฯ จึงได้ประสานและดำเนินการจัดหาเที่ยวบินอื่นให้ผู้โดยสารเดินทางในเที่ยวกลับแทน ทั้งนี้บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

อนึ่ง เที่ยวบินที่ทีจี 221 เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ดังกล่าว ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 350-900 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 138 คน และลูกเรือจำนวน 14 คน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Cho_SG และ เฟซบุ๊ก Thai Airways

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เครื่องใหม่การบินไทย TG221 ล้อแฉลบออกนอกรันเวย์ที่ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook