พบแล้วร่างไร้วิญญาณ 1 ในฝีพายเรือล่มกลางแม่น้ำป่าสัก

พบแล้วร่างไร้วิญญาณ 1 ในฝีพายเรือล่มกลางแม่น้ำป่าสัก

พบแล้วร่างไร้วิญญาณ 1 ในฝีพายเรือล่มกลางแม่น้ำป่าสัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่างไร้วิญญาณ 1 ใน 2 ฝีพายที่ยังหายสาบสูญ หลังเกิดเรือยาวล่มกลางแม่น้ำป่าสักที่เพชรบูรณ์ แม่ยืนยันเป็นศพลูกชาย ลอยไปจากจุดเกิดเหตุ 3 กิโลเมตร

(22 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีเรือยาว 30 ฝีพายล่มกลางน้ำป่าสัก ในขณะฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันพายเรือทวนน้ำ ในงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ทำให้มีผู้สูญ 2 ราย ล่าสุดพบแล้วร่างไร้วิญญาณของ 1 ในฝีพายเรือล่มกลางแม่น้ำป่าสักแล้ว

ปฏิบัติการการค้นหาผู้สูญหาย 2 ฝีพายเรือยาว ได้แก่ นายพิทยา ไข่ทอง อายุ 17 ปี และ นายอรรถพล พรมแสง อายุ 23 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนว่ายน้ำไม่เป็น โดยได้มีการระดมกำลังทีมกู้ภัยอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 26 ร่วมออกระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เรือท้องแบนออกสำรวจในลำน้ำตลอดเส้นทาง

ล่าสุดได้พบร่างของฝีพายที่สูญหายแล้ว 1 ราย คือ นายพิทยา ร่างของผู้เสียชีวิตได้ลอยน้ำมาติดอยู่กับผนังกั้นน้ำคอนกรีต บริเวณหลังร้านเฉลิมพลค้าไม้ บ้านต้นเบน ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งห่างจากจุดเรือล่มประมาณ 3 กิโลเมตร สภาพศพขึ้นอืดสวมกางเกงยีนต์สีดำไม่สวมเสื้อ

หลังจากพบศพของผู้เสียชีวิตทางมูลนิธิฯ ได้นำเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตมาไว้ที่ศูนย์อำนวยการมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ ซึ่งตั้งอยู่วัดประตูดาว เพื่อรอนำศพผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรยังโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

ขณะที่ นางบัวเรียน มารดาของนายพิทยา ได้ยืนยันว่าศพที่พบดังกล่าวเป็นศพของลูกชายอย่างแน่นอน เพราะดูจากรอยแผลผ่าตัดขาข้างขวา

ส่วนผู้สูญหายอีกราย คือ นายอรรถพล อายุ 23 ปี ซึ่งทีมกู้ภัยยังค้นหาไม่พบก็ได้ระดมกำลังออกค้นหาต่อไปโดยจะใช้เรือท้องแบนและทีมชุดประดาน้ำออกสำรวจในลำน้ำตลอดเส้นทาง ซึ่งคาดว่าน่าจะพบในอีกไม่ช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook