ตร.เผยรู้แล้วช่วงเวลาธวัชชัยตับแตก-ไม่เปิดเผย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/414/2071338/731083-01.jpgตร.เผยรู้แล้วช่วงเวลาธวัชชัยตับแตก-ไม่เปิดเผย

    ตร.เผยรู้แล้วช่วงเวลาธวัชชัยตับแตก-ไม่เปิดเผย

    2016-09-22T15:27:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผกก.ทุ่งสองห้อง เผย รู้ช่วงเวลา 'ธวัชชัย' ตับแตก แต่ไม่ขอเปิดเผย ขณะพรุ่งนี้นัด 3 จนท.ดีเอสไอ สอบ

    พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำ นพ.สมโภช จิตรเกษมสุข รังสีแพทย์ และ นพ.ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย แพทย์อายุรกรรมหัวใจ ที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยขณะอยู่ห้อง CCU ในขั้นตอนการดูแลผู้ป่วย ส่วน นพ.สมโภช เป็นการสอบปากคำเพิ่มเติมถึงขั้นตอนการอ่านฟิล์มเอ็กซเรย์ผู้ตาย ถึงขั้นตอนการตรวจเอ็กซเรย์ เครื่องมือที่ใช้ และกรณีที่มีเลือดออกในช่องท้อง 1,000 CC และตับแตก จะส่งผลอย่างไรในการเอ็กซเรย์ ซึ่งไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนที่ว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่การปั๊มหัวใจหลายครั้งจะส่งผลให้กระดูกซี่โครงหักนั้น พ.ต.อ.มานะ ระบุว่า ทางความคิดเห็นของแพทย์ มีความเป็นไปได้ที่อาจทำให้ซี่โครงหัก

    นอกจากนี้ จากการสอบปากคำผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีการนำภาพขั้นตอนการผ่าชันสูตรมาชี้แจง และได้มีการคำนวนระยะเวลาการตับแตกว่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด ซึ่งมีความชัดเจนว่าตับแตกที่บริเวณปีกขวามีการฉีกขาด สอดคล้องกับเลือดที่ออกบริเวณช่องท้อง และขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนรู้ช่วงเวลาที่ตับแตกแล้ว แต่ไม่สามารถระบุได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการถูกผู้อื่นทำให้ตาย ในระหว่างที่ถูกคุมขังที่ดีเอสไอ

    ส่วนที่ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะมีการนำศพของ นายธวัชชัย ไปตรวจ CT scan โครงสร้างกระดูกนั้น หากได้ผลที่มีความแตกต่างออกไป จะดำเนินการขอผลการตรวจมาตรวจสอบเพิ่มเติม แต่ส่วนตัวตนเองคิดว่าจากหลักฐานรายละเอียดที่มีอยู่เพียงพอแล้ว ที่จะไม่ต้องผ่าชันสูตรรอบ 2 อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะเชิญเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ 3 คน มาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งมีผู้ที่ถือกุญแจห้องควบคุม ที่ยังไม่เคยมาให้ปากคำ 1 คน และพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ 2 คน