ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย-ส่งจนท.แจกถุงยังชีพ

ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย-ส่งจนท.แจกถุงยังชีพ

ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย-ส่งจนท.แจกถุงยังชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ปภ. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมส่งเจ้าหน้าที่แจกจ่ายถุงยังชีพ - เครื่องอุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายพื้นที่ในระยะนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากและดินสไลด์ใน 8 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ พังงา กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ นครราชสีมา สุโขทัย พิษณุโลก และหนองบัวลำภู โดยปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 28 จังหวัด เหลือ 7 จังหวัด 23 อำเภอ 113 ตำบล 649 หมู่บ้าน ที่ยังคงประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ทั้งนี้ รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัย จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย แจกจ่ายถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม จากการติดตามสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ กับมีฝนตกมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ท้ายนี้ ผู้ประสบภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook