สพฐ.เขต2หารือปวีณาช่วยเด็กป.5ถูกข่มขืน

สพฐ.เขต2หารือปวีณาช่วยเด็กป.5ถูกข่มขืน

สพฐ.เขต2หารือปวีณาช่วยเด็กป.5ถูกข่มขืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สพฐ. เขต 2 เข้าพบ 'นางปวีณา' หารือช่วยเหลือนักเรียน ป.5 ถูกชายข่มขืน ตั้ง กก. สอบครูละเลยหรือไม่ คาดรู้ผล 26 ก.ย. นี้

นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน.) สพฐ. พร้อมทีมงานชุดเฉพาะกิจ ได้เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับพ่อแม่ และน้องเปิ้ล นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ที่ถูกคนร้ายพาไปข่มขืนเพื่อเป็นข้อมูลในการช่วยเหลือและตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียนดังกล่าว

นางปวีณา เปิดเผยว่า จากการที่ได้ร่วมกันพูดคุยกับครอบครัวน้องเปิ้ล ผู้เสียหาย สรุปว่า ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 จะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีครูปล่อยเด็กออกไป และจัดสอบนอกรอบให้กับน้องเปิ้ลและหาที่เรียนใหม่ให้ เพื่อเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซี่งทางพ่อแม่ก็เห็นพ้องด้วย ขณะนี้น้องเปิ้ลบ่นว่ามีอาการเจ็บท้องและปวดภายใน ซึ่งหลังเกิดเรื่องมีเพียงไปตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยข่มขืนเท่านั้น พร้อมกันนี้จะพาไปติดต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีต่อไป

ด้าน นายเสริมปัญญา เทียมวัน ผอ.สพป.ปทุมธานี เขต 2 กล่าวว่า หลังได้รับรายงานเรื่องน้องเปิ้ล จึงรีบสั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงทราบว่า หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนไม่ได้ตั้งใจปิดบังข้อมูลกับภาพวงจรปิดต่อผู้ปกครอง แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ เพราะกลัวจะเสียรูปคดี ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะดูว่าเป็นความละเลยของครูหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลในวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook