มิติใหม่คนจรจัด แต่งตัวดี ที่หลับนอนเป็นระเบียบ

มิติใหม่คนจรจัด แต่งตัวดี ที่หลับนอนเป็นระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตประทับใจยกให้เป็นแบบอย่าง ชายถูกขโมยกระเป๋าเงิน จนกลายเป็นคนจรจัด แต่ที่หลับที่นอนกลับสะอาดสะอ้านเป็นระเบียบ

(23 ก.ย.) สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพน่าประทับใจของชายคนหนึ่ง ซึ่งลบภาพคุ้นตาของคนจรจัด ที่จะต้องแต่งตัวมอมแมม ผมเผ้ายุ่งเหยิ่ง โดยชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในบริเวณทางเดินสถานีรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่งใกล้กับสถานีขนส่งฉางชาตะวันตก

ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนพบผ้าห่มและเสื้อผ้าพับวางซ้อนกันไว้อย่างเป็นระเบียบ รวมทั้งเสื่ออีกผืนที่มีสภาพสะอาดสะอ้าน แสดงให้เห็นว่าชายคนนี้ต้องเคยมีฐานะดีและเป็นคนมีระเบียบวินัย

ตามรายงานระบุว่า ชายจรจัดคนดังกล่าวมีชื่อว่า เผิงเว่ยผิง อายุ 65 ปี มีบ้านอยู่ที่จงฉี ตำบลซานเซียนหู อำเภอหนาน เมืองอี้หยาง มณฑลหูหนาน ด้วยที่บ้านมีหนี้สินจำนวนหลายหมื่นหยวน ปีต่อมาเขาเลยตามคนในหมู่บ้านไปทำงานก่อสร้างที่เมืองหูโจว มณฑลกวางตุ้ง

แต่เพราะมีอายุเยอะแล้วทางหน่วยก่อสร้างจึงไม่รับเขาเข้าทำงาน เขาเลยตัดสินใจกลับบ้าน แต่ระหว่างอยู่ในสถานีขนส่งฉางชาถูกคนหลอกขโมยกระเป๋าเงินกับบัตรประจำตัวประชาชนไป ทำให้เขาไม่สามารถซื้อตั๋วรถเดินทางกลับบ้านได้ จนต้องอาศัยอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินใกล้ๆแถวนั้น

ซึ่งภาพของใช้และที่หลับนอนอันสะอาดสะอ้านและเป็นระเบียบเรียบร้อยของเขา ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่แสดงความคิดเห็นเหมือนกันว่าในบ้านของพวกเขายังไม่สะอาดสะอ้านเท่านี้เลย

ที่มา : news.qq.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มิติใหม่คนจรจัด แต่งตัวดี ที่หลับนอนเป็นระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook