"ท่านชายอ๊อฟ" พร้อมพวก ศาลอนุมัติข้อหาหนัก ม.112

"ท่านชายอ๊อฟ" พร้อมพวก ศาลอนุมัติข้อหาหนัก ม.112

"ท่านชายอ๊อฟ" พร้อมพวก ศาลอนุมัติข้อหาหนัก ม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับกุม ท่านชายอ๊อฟ พร้อมพวก แอบอ้างเบื้องสูง จนท.คุมตัวส่งดำเนินคดีพร้อมผู้การแล้ว ส่วนพยานอีก 18 คนแจ้งความดำเนินคดีท่านชายพร้อมพวกซ้ำอีก 18 คดี

(23 ก.ย.) ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ความคืบหน้าในการดำเนินการกับขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง หลังจากที่ พลโทธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย สั่งการให้ชุดปฏิบัติการประสานกับ มณฑลทหารบกที่ 41 นำกำลังเข้าเชิญตัว นายไกรสีห์ จันทรปัญญา หรือ "ท่านชายอ๊อฟ" และ นายพิษณุ อ่ำวงษ์ษา หรือ ผู้การ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และถูกคุมตัวไว้ตามมาตรา 44 จนถึงวันนี้

ในที่สุดคณะพนักงานสอบสวนซึ่งประกอบด้วยพนักงานสอบสวนในระดับพันตำรวจเอกทั้งหมด และมีพลตำรวจตรีชลิต ถิ่นธานี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ยื่นสำนวนขอหมายจับจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในความผิดตามมาตรา 112 โดยศาลได้อนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 รายคือ นายเพชร อุปถัมภ์ ในฐานะผู้วางแผนอุปโลกน์และสร้างเรื่องแอบอ้างให้ นายไกรสีห์ เป็นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง

นายไกรสีห์ จันทรปัญญา ในฐานะผู้แสดงตนเป็นบุคคลชั้นสูงในชื่อท่านอ๊อฟ หรือท่านชายอ๊อฟ ตามแผนของนายเพชร และ นายพิษณุ อ่ำวงษ์ษา หรือผู้การในฐานะผู้สนับสนุน ซึ่งสองรายหลังได้ถูกนำตัวส่ง สภ.ลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งข้อกล่าวหาและตกเป็นผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวทันที โดยขณะที่ นายพิษณุ กล่าวกับเจ้าหน้าที่เพียงว่า "กรรมคงตามทันผมแล้ว"

ส่วนผู้ที่ถูกควบคุมตัวมาด้วยอีก 18 คนนั้น พบว่าเป็นผู้ที่ถูกหลอกลวงมาให้สมัครเป็นกองกำลังพิทักษ์ความปลอดภัยเฉพาะกิจ และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร รวมทั้งต้องให้การดูแล นายไกรสีห์ พร้อมพวกเมื่อเดินทางลงไปในพื้นที่ต่างๆ ในฐานะกองกำลังอารักขา โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงและหลงเชื่อว่านายไกรสีห์ เป็นบุคคลในชั้นเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงจริง เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนแล้วกันไว้เป็นพยานคดี

ขณะเดียวกันพยานทั้ง 18 ราย ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 3 รายซ้ำในข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง หลอกลวงให้หลงเชื่อ ทำให้ต้องเสียเงินและทรัพย์สินอื่นๆในการดูแล นายไกรสีห์ ในการเดินทางลงพื้นที่แต่ละจังหวัด และต้องใช้จ่ายไปคนละนับหมื่นบาท บางรายต้องเสียเงินไปกว่า 500,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้ต่างกรรมต่างวาระ ทำให้นายไกรสีห์พร้อมพวกต้องถูกดำเนินคดีอีกอย่างน้อย 18 คดี

พันตำรวจเอกพิรุณ กลัดทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลานสกา ระบุว่าเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจในการส่งตัวและรับมาดำเนินคดี โดยให้แพทย์โรงพยาบาลลานสกา มาตรวจร่างกายของผู้ต้องหา 2 คนคือ นายไกรสีห์ จันทรปัญญา และ นายพิษณุ อ่ำวงษ์ษา ซึ่งเป็นผู้ต้องหา และพยานอีก 18 รายให้ชัดเจนว่าทุกคนมีสุขภาพที่แข็งสมบูรณ์เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือบีบคั้นใดๆ

ซึ่งพยานทุกคนต่างยืนยันในเรื่องนี้ต่อหน้าแพทย์ผู้ตรวจ ส่วนการควบคุมตัวนั้นพนักงานสอบสวนจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้ตามกฎหมายคือ 48 ชั่วโมงหลังจากนั้นจะส่งตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook