พิสูจน์ศพแช่ตู้เย็น พบเป็นชายฝรั่ง ถูกทารุณ-หั่นชิ้นส่วน

พิสูจน์ศพแช่ตู้เย็น พบเป็นชายฝรั่ง ถูกทารุณ-หั่นชิ้นส่วน

พิสูจน์ศพแช่ตู้เย็น พบเป็นชายฝรั่ง ถูกทารุณ-หั่นชิ้นส่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติเวชฯ ตรวจสอบศพถูกแช่แข็งในตู้เย็น หลังบุกค้นตึกแถวย่านสุขุมวิท พบเป็นชายฝรั่ง ถูกหั่นแยกชิ้นส่วนอย่างทารุณ เร่งคุมสอบผู้ต้องหาต่างชาติ 5 คน

(23 ก.ย.) ความคืบหน้ากรณีตำรวจท่องเที่ยว บุกจับคนร้ายข้ามชาติ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และพบศพในตู้แช่แข็ง ย่านซอยสุขุมวิท 56 ล่าสุด ตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม ได้นำตัวผู้ต้องหาชาวต่างชาติ รวม 5 คน ไปสอบสวนที่ สน.พระโขนง

ส่วนศพที่ถูกแช่แข็ง ตรวจสอบพบเป็นชายชาวต่างชาติ ผมสีทอง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และนิติวิทยาศาสตร์ ได้นำออกจากตู้แช่เพื่อละลายน้ำแข็ง โดยพบว่าศพถูกหั่นแยกชิ้นส่วนเป็น 6 ชิ้น สภาพถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ เนื่องจากยังมีเสื้อผ้าและรองเท้าสวมใส่ที่ศพ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ จากการตรวจสอบเหตุแก๊งคนร้ายชาวต่างชาติยิงตำรวจท่องเที่ยวในซอยสุขุมวิท 56 ว่า หลังการตรวจค้นพบอุปกรณ์การทำหนังสือเดินทางปลอม คอมพิวเตอร์ วัตถุเคมี อาวุธปืน 3 กระบอก และหนังสือเดินทางของผู้ต้องหา ที่ระบุเป็นชายชาวอเมริกัน 1 คน

ส่วนศพชายชาวต่างชาติ ถูกเลื่อยหั่นแยกเป็น 6 ชิ้น บรรจุในถุงดำซุกซ่อนอยู่ในตู้แช่ภายในห้องโถงชั้นหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่า ผู้ตายเป็นใคร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้ายมากน้อยเพียงใด ส่วนกลุ่มคนร้าย 5 คน ที่ถูกจับกุม ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นบุคคลสัญชาติใด

ทราบแต่เพียงว่ามี 2 สามีภรรยาชาวเมียนมาที่อ้างว่าทำหน้าที่แม่บ้าน ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบการเดินทางเข้าออกว่าเข้ามาในประเทศไทยเมื่อใด รวมทั้งขยายผลไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.พระโขนง

ทั้งนี้ การสอบสวนยังพบด้วยว่า กลุ่มคนร้ายได้มาเช่าอาคารพาณิชย์ดังกล่าวนานกว่า 3 เดือน โดยไม่ได้เป็นที่พักอาศัย เป็นเพียงที่เก็บอุปกรณ์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าอุปกรณ์และคนร้ายทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook