ชง! ทุบเกาะกลาง 21 ถนนสายหลักแก้รถติด-ปรับ 4 เท่าจ่ายใบสั่งล่าช้า

ชง! ทุบเกาะกลาง 21 ถนนสายหลักแก้รถติด-ปรับ 4 เท่าจ่ายใบสั่งล่าช้า

ชง! ทุบเกาะกลาง 21 ถนนสายหลักแก้รถติด-ปรับ 4 เท่าจ่ายใบสั่งล่าช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเสนอทุบเกาะกลางถนนเพิ่มช่องการจราจร แก้ปัญหารถติดกรุงเทพฯ พร้อมพิจารณาจ่ายค่าปรับเพิ่ม 4 เท่า สำหรับคนที่จ่ายล่าช้า

(23 ก.ย.) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ว่า เบื้องต้น ได้กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวเอาไว้ 3 ระยะด้วยกัน คือ ระยะเร่งด่วน 3 เดือน, ระยะกลาง 3-6 เดือน และระยะยาว 1-3 ปี พร้อมกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาทางกายภาพ 21 ถนนสายหลัก หลังพบปัญหาช่องทางจราจรบนถนนที่มีไม่เพียงพอ จึงเสนอให้มีการทุบเกาะกลางถนนให้เล็กลง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางจราจร

"ถ้าพูดถึงกายภาพ ถนนกี่สาย ถ้าบอกว่า 21 สาย ในแต่ละสายมีปัญหาทางกายภาพอย่างไรบ้าง ตรงช่วงไหนที่มีปัญหา เราก็อาจจะมีการทุบเกาะกลางถนน หรือยกเลิกการกลับรถ จะแก้ไขยังไงทางกายภาพ ในเรื่องของผู้ใช้รถใช้ถนน วินัยผู้ขับขี่"

"อย่างเช่น ถ.ลาดพร้าว ทั้งสาย คือ 1 ใน 21 ถนนสายหลักที่มีปัญหา ถามว่า กายภาพตรงไหนของลาดพร้าวตรงไหนมีปัญหา ก็ดึงมาแก้ตรงนั้น ปัญหาที่ 2 ผู้ใช้รถใช้ถนนชอบมีปัญหากลับรถผิด แก้ตรงนั้น แล้วสุดท้าย ปัญหาเรื่องการบริหารจัดการมีปัญหาตรงไหน เอามาขึงทีละเส้น ทีละเส้น พี่น้องประชาชนก็จะเห็นเป็นรูปธรรมแล้วครับว่า วันนี้การแก้ไขปัญหาจราจรแบบบูรณาการของรัฐบาลนั้น จะเห็นภาพในไม่ช้า แนวทางแก้ไขที่เราได้จากคณะทำงานแต่ละชุด นำมาเสนอเป็นปัญหา รวมทั้งแนวทางแก้ไข ก็จะมาจัดอยู่ในระยะเร่งด่วน, ระยะกลาง, ระยะยาว"

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมเสนอให้พิจารณาการจ่ายค่าปรับเพิ่มเป็น 4 เท่า สำหรับผู้ขับขี่ที่จ่ายค่าปรับใบสั่งจราจรล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้กระทำผิดมาจ่ายค่าปรับตามใบสั่งเพียง 30% เท่านั้น จากยอดจับกุมทั้งหมดมากกว่า 100,000 รายต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook