ปชป.ไม่กลัวโทษ4ระดับกกต.แต่ห่วงตั้งพรรคยาก

ปชป.ไม่กลัวโทษ4ระดับกกต.แต่ห่วงตั้งพรรคยาก

ปชป.ไม่กลัวโทษ4ระดับกกต.แต่ห่วงตั้งพรรคยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ' ห่วงข้อเสนอ กกต. ให้ตั้งพรรคยาก เป็นการขัดขวาง ปชช. เข้าสู่การเมือง ไร้กังวลแนวคิดลงโทษ 4 ระดับ ย้ำ ไม่คิดโกงไม่จำเป็นต้องกลัว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง ข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เกี่ยวกับ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ต้องการทราบถึงจุดประสงค์ของ กกต. ว่า มีเหตุผลใดถึงต้องมีการจัดตั้งพรรคที่ยากขึ้น ซึ่ง กกต. ต้องคำนึงถึงกลุ่มบุคคลที่มีอุดมการณ์ที่จะทำงานเป็นพรรคทางเลือกของประชาชน หากมีกติกาที่ยากต่อการจัดตั้งพรรคนั้น กลุ่มบุคคลดังกล่าวก็ไม่สามารถที่จะเข้ามาทำหน้าที่ทางการเมืองได้ ส่วนข้อเสนอของ กกต. เกี่ยวกับการลงโทษผู้กระทำผิด 4 ระดับ ว่า ส่วนตัวไม่วิตกหรือกังวล กับกฎเกณฑ์ในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้มีความคิดจะทุจริต แต่อยากให้ กกต. คำนึงถึงความเป็นธรรมในการตัดสินลงโทษผู้กระทำผิด และต้องดำเนินการอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีการกลั่นแกล้งใด ๆ 


อย่างไรก็ตาม นายองอาจ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวนั้นไม่ขอเสนอความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติมไปยัง กรธ. เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะเกรงว่าจะถูกว่าเป็นการเสนอเพื่อตนเอง เนื่องจากเป็นคนที่ต้องใช้กติกาดังกล่าว ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook