SUPERโพลปชช.ให้โอกาสกกต.ค้านรีเซ็ต

SUPERโพลปชช.ให้โอกาสกกต.ค้านรีเซ็ต

SUPERโพลปชช.ให้โอกาสกกต.ค้านรีเซ็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ ปชช. ให้โอกาส กกต. ทำงานต่อ ยังไม่ต้องรีเซ็ต ขณะเดียวกัน หากต้องเลือกตั้งวันนี้ 34.8% เลือกพรรคที่สนับสนุน 'พล.อ.ประยุทธ์'

ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "คิดอย่างไรกับการรีเซ็ต คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)"  จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ 2,215 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. ที่ผ่านมา พบว่า  ประชาชน พอใจกับการทำหน้าที่ของ กกต. โดยให้คะแนน 6.85 จากคะแนนเต็ม 10 ได้ได้คะแนนความเป็นกลางในการทำหน้าที่ ถึง 6.45  พร้อมกันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ถึงร้อยละ 66.3 ระบุ ให้โอกาส กกต. ทำงานต่อไป ขณะร้อยละ 33.7 ระบุ ควรรีเซ็ต ปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด 


อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 52.7 เห็นด้วยกับการมีหน่วยงานรัฐอื่น ๆ มาช่วยทำหน้าที่จัดการการเลือกตั้ง โดย กกต. เป็นผู้กำกับดูแล แต่ร้อยละ 47.3 ไม่เห็นด้วย


ทั้งนี้ มีการถามว่า ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง พบว่า ประชาชน ถึงร้อยละ 34.8 จะเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา , รองลงมา คือ ร้อยละ 20.4 ยังไม่คิดเลือกพรรคใดเลย , ร้อยละ 17.4 พรรคเพื่อไทย และร้อยละ 14.4 พรรคประชาธิปัตย์ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook