รองเลขาฯป.ป.ช.ชี้รบ.ในอดีตละเลยปัญหาทุจริต

รองเลขาฯป.ป.ช.ชี้รบ.ในอดีตละเลยปัญหาทุจริต

รองเลขาฯป.ป.ช.ชี้รบ.ในอดีตละเลยปัญหาทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ ป.ป.ช. เปิดงาน 'ยุวทูตสัญจร เล่าโกง สูกันฟัง' ระบุในอดีตปัญหาทุจริตถูกละเลย แต่รัฐบาลนี้มีการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

นายชัยรัตน์ ขนิษฐบุตร รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการยุวทูต ป.ป.ช.สัญจร ตอน “เล่าโกง สู่กันฟัง” แทน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. โดย นายชัยรัตน์ กล่าวเปิดงานว่า ยินดีที่ได้มาเปิดโครงการดังกล่าวที่ยุวทูตภาคกลางได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น ซึ่งปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในอดีตนั้น มีความรุนแรงและบุคคลที่มีหน้าที่ก็ดำเนินการไป โดยที่ประชาชนนักเรียน นิษิต นักศึกษา ไม่มีโอกาสช่วยบ้านเมืองในการป้องกันปัญหาดังกล่าว และช่วงที่ผ่านมา ปัญหาทุจริตถูกละเลย ซึ่งรัฐบาลนี้ และหน่วยงานต้านทุจริตที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างเต็มที่ 


ทั้งนี้ ปัญหาทุจริตได้ส่งผลถึงนักเรียนและโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นการทุจริตนมโรงเรียน หรือทุจริตสนามกีฬาฟุตซอล ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกคนโดยตรง ดังนั้นเรื่องคอร์รัปชั่นจึงเป็นเรื่องใกล้ตัว แม้ไม่มีอำนาจหรือกฏหมายในมือจะช่วยป้องกันแต่ควรช่วยกันเฝ้าระวัง และควรปฏิเสธการทุจริตทุกรูปแบบ ซึ่งเด็กและเยาวชนถือเป็นพลังที่สำคัญ หากโตไปเป็นข้าราชการหรือรัฐวิสหากิจก็จะต้องช่วยกันดำเนินการ ดังนั้นจะต้องร่วมกันปลูกฝังจิตสำนึก ที่เกิดขึ้นเองไม่ใช่เกิดจากการบังคับ


อย่างไรก็ตาม กฎหมายในประเทศไทยมีเป็นจำนานมาก โดยเฉพาะกฎหมายพิเศษ ที่บางเรื่องดีสำหรับประชาชน อาทิ กฎหมายที่อำนวยความสะดวกสำหรับประชาชน แสดงให้เห็นว่า หากจะอยู่กันได้จะต้องมีกฎหมายพิเศษใช่หรือไม่ แต่หากทุกคนมีจิตสำนึกว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ กฎหมายพิเศษก็จะลดลง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook