รบ.ปลื้มกทม.ขึ้นอันดับ1เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก

รบ.ปลื้มกทม.ขึ้นอันดับ1เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก

รบ.ปลื้มกทม.ขึ้นอันดับ1เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาล ปลื้ม กทม. ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ชี้รัฐตั้งเป้าปี 59 สร้างรายได้ 2.3 ล้านลบ. ยันนโยบายส่งเสริมท่องเที่ยวควบคู่พัฒนาคุณภาพ แก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ดประจำปี 2559 กรุงเทพมหานคร ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง เมืองที่มีผู้เดินทางมาเยือนมากที่สุดในโลก หลังจากอยู่ในอันดับ 2 มา 2 ปีติดต่อกัน โดยปีที่ผ่านมา กทม.ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากถึง 21.47 ล้านคน ซึ่งมากกว่ากรุงลอนดอน ซึ่งเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือน 19.88 ล้านคน ตามด้วยกรุงปารีส ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว 18.03 ล้านคน โดยจุดเด่นของ กทม. คือ ตำแหน่งที่ตั้ง และความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว สินค้า อาหาร วัฒนธรรม ความบันเทิง และการเดินทางที่สะดวก

อย่างไรก็ตาม ปีนี้รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2.3 ล้านล้านบาท และเร่งแก้ไขปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญอย่างเด็ดขาด โดยได้ลงนามความร่วมมือกับประเทศต้นทาง โดยเฉพาะประเทศจีน เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และสร้างความเข้าใจในเจตนารมณ์ของรัฐบาล

นอกจากนี้ พล.ต.สรรเสริญ ยังเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกยินดีที่ กทม. เมืองหลวงของไทย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ซึ่งถือว่า เป็นความสำเร็จในด้านปริมาณ แต่รัฐบาลมีนโยบายที่จะพัฒนาด้านคุณภาพควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะการสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาท่องเที่ยวให้นานขึ้น มีค่าใช้จ่ายต่อหัวสูงขึ้น รวมทั้งพัฒนามาตรฐานของแหล่งท่องเที่ยว และการบริการ การอำนวยความสะดวก รวมถึงดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในโอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลอง "วันท่องเที่ยวโลก 2559" ในระหว่างวันที่ 26 - 29 ก.ย.นี้ ที่ กทม. และ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะมีผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาก 157 ประเทศทั่วโลก เดินทางมาประชุมและเฉลิมฉลองในบ้านของเรา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook