สาว 16 หวิดดับ กระถินใหญ่โค่นทับร่างทั้งต้น โชคดีที่ไม่ตาย

สาว 16 หวิดดับ กระถินใหญ่โค่นทับร่างทั้งต้น โชคดีที่ไม่ตาย

สาว 16 หวิดดับ กระถินใหญ่โค่นทับร่างทั้งต้น โชคดีที่ไม่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 16 ปี ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หักล้มทับตอนขี่รถกลับบ้านที่โคราช ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าตัวบอกโชคดีที่ยังไม่ตาย

(24 ก.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กลุ่มจิตอาสากู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนไทย ได้รับแจ้งเหตุมีต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางเส้นทางการจราจร บริเวณถนนสายโคกสวาย-อ่างลำเชียงไกร บ้านทองหลาง ตำบลพระทองคำ อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมาและมีประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับบาดเจ็บจากต้นไม้ที่หักโค่น จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบต้นกระถินขนาดใหญ่ ได้หักโค่นล้มลงมาทับพื้นผิวถนน พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด อยู่ใต้กิ่งกระถินขนาดใหญ่ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีแดง สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่

เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งทำการตัดกิ่งไม้ขนาดใหญ่เพื่อเปิดทางเข้าไปช่วยเหลือ โดยพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเป็นหญิง อายุ 16 ปี บาดเจ็บที่บริเวณศีรษะมีแผลฉีกขาด และแขนขวาหัก เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระทองคำ

จาการสอบถาม เด็กหญิงอ้อน (นามสมมุติ) เล่าว่า ขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้าน ตลอดเส้นทางนั้นมีฝนตกลง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างทางก็ได้หักล้มลงมาใส่ตนเองอย่างจัง ทำให้ตนเองนั้นเสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ถูกลำต้นที่มีขนาดใหญ่หักลงมาทับ ซึ่งคาดว่าหากถูกลำต้นใหญ่ล้มลงมาทับ ตนก็คงจะเสียชีวิตแน่ๆ

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กลุ่มจิตอาสากู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลโนนไทย ต้องเร่งนำเลื่อยยนต์เข้าทำการตัดต้นกระถิ่นขนาดใหญ่ที่หักล้มกีดขวางการจราจรในเส้นทางดังกล่าวนานกว่า 20 นาที จึงสามารถเปิดเส้นทางดังกล่าวให้ประชาชนได้สัญจรไปมาดังเดิม

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้นกระถินขนาดใหญ่หักโค่น คาดว่าน่าจะเกิดจากในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินนั้นเกิดการอุ้มน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ต้นไม้นั้นหักโคล่นลงมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook